posttoday

8ชายฉกรรจ์รุมยำนักข่าวเจ็บ ปากฉีกเย็บ18เข็มมอบตัว

12 มิถุนายน 2563

สมุทรปราการ-กลุ่มชายฉกรรจ์มอบตัวคดีรุมยำผู้สื่อข่าวเย็บ18เข็มอ้างเมาสุราพร้อมชดใช้เยียวยา ขณะผู้เสียหายไม่ยอมความเพราะทำหน้าที่พลเมืองดีแจ้งตำรวจระงับเหตุ

กรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11มิ.ย.63 กลุ่มชายฉกรรจ์ เข้ารุมทำร้ายร่างกายสองสามภรรยาและนักข่าวพิเศษของทีวีช่องหนึ่งบาดเจ็บปากฉีกต้องเย็บถึง 18 เข็ม เหตุเกิดจากไม่พอใจที่โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ ล่าสุด ที่ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ กลุ่มผู้ก่อเหตุรวม 8 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ

ทั้งหมดยอมรับผิดว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง ขณะที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุที่เป็นคนทำร้ายผู้สื่อข่าวได้ยกมือไหว้ขอโทษ โดยอ้างว่าขณะก่อเหตุพร้อมพวกเมาสุราพร้อมชดใช้เยียวยาและเจรจากัน

8ชายฉกรรจ์รุมยำนักข่าวเจ็บ ปากฉีกเย็บ18เข็มมอบตัว

นายบัณฑิต ชวาลา อายุ 37 ปี ผู้สื่อข่าวพิเศษ ทีวีช่องดัง ผู้เสียหาย ยืนยันไม่ขอเจรจาและไม่ขอยอมความใด ๆ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อีกทั้งยังมีการข่มขู่ด้วย การที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บถูกเย็บ18เข็ม เพราะทำหน้าที่พลเมืองดี ที่พบว่ามีการก่อเหตุและมีคนเจ็บจึงโทรแจ้งตำรวจและเรียกรถพยาบาลเพื่อมาช่วยเหลือ แพทย์ระบุว่าหากรักษาแผลหายจะต้องทำศัลยกรรมริมปากเพราะมีการฉีกขาดและเป็นแผลทะลุเข้าไปในช่องปาก

ด้านพ.ต.อ. อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้สั่งพนักงานสอบสวนเร่งทำสำนวนคดีรวบรวมพยานหลักฐานส่งอัยการฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุทั้งหมดว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่วนจะเข้าข่ายสาหัสหรือไม่ต้องรอผลการวินิจฉัยของแพทย์ผู้รักษาอีกครั้ง

8ชายฉกรรจ์รุมยำนักข่าวเจ็บ ปากฉีกเย็บ18เข็มมอบตัว

ด้านพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1สั่งการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ลงมาควบคุมการสอบสวนกำชับให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย