posttoday

สองตระกูลดังผนึกกำลังผลิตสินค้านวัตกรรมฝีมือคนไทย

12 มิถุนายน 2563

สุพรรณบุรี-“มาตรศรี-สกุลฎ์ซี” ผนึกกำลังขยายธุรกิจ จำหน่ายสินค้าฝีมือคนไทย ในมาตรฐานระดับโลก

นายปัญญาพล มาตรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาตรศรี 2020 จำกัด (Martsri 2020) พร้อมทีมการตลาด นำโดย นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ เข้าเยี่ยมชมกิจการของ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (Sakun C Innovation) โดยมี นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ให้การต้อนรับ และนำชมกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน ณ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

นายปัญญาพล มาตรศรี หนึ่งในทายาทตระกูลมาตรศรี ผู้มีชื่อเสียงในจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาตรศรี 2020 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท มาตรศรี 2020 ก่อตั้งขึ้นตามความฝันและความตั้งใจของนายสมชาย มาตรศรี ผู้เป็นบิดาที่มีความชอบและความถนัดด้านงานช่าง โดยเน้นธุรกิจจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับนวัตกรรมฝีมือคนไทย ต่อยอดจากธุรกิจเดิมของครอบครัว คือรับเหมาก่อสร้างและบริการให้เช่าเครื่องจักร และเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดและงานบริการ จึงเชิญนายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน นิวเจน แอร์เวย์ส (New Gen Airways) ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและงานบริการทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมพัฒนางานด้วย โดยในฐานะที่เกิดในแผ่นดิน ”สมเด็จพระนเรศวรฯ” ทั้ง “มาตรศรี-สกุลฎ์ซี” ต่างมีแรงบันดาลใจอย่างสูงสุดที่จะร่วมกันพัฒนาสุพรรณบุรีให้เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาสินค้านวัตกรรมในประเทศไทย

สองตระกูลดังผนึกกำลังผลิตสินค้านวัตกรรมฝีมือคนไทย

นายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวต่อว่า บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่เป็นยานพาหนะสมัยใหม่ โดยใช้วัสดุอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา คงทน แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน, สามารถผลิตได้รวดเร็วตามความต้องการของลูกค้า และยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก สิ่งที่ทำให้เราสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้ คือ ประสบการณ์ที่ถ่ายทอดมาจากบริษัทแม่คือ โชคนำชัยกรุ๊ป ในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และแม่พิมพ์ส่งตรงให้กับ Car Maker ชั้นนำทั่วโลก

ด้านนายปัญญาพล มาตรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาตรศรี 2020 จำกัด ย้ำว่า ในวันนี้ทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจ ได้มีการหารือกันอย่างเป็นทางการถึงความร่วมมือทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ถือเป็นการจับมือกันของกลุ่มธุรกิจที่ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม มีศักยภาพและกำลังการผลิตที่สามารถตอบสนองต่อทุกตลาด ทั้งนี้ จากการหารือ ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันแล้ว และคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ภายในปลายเดือนมิถุนายนนี้

สองตระกูลดังผนึกกำลังผลิตสินค้านวัตกรรมฝีมือคนไทย