posttoday

คืบหน้าเหตุเรือประมงจมใกล้เกาะไม้ท่อนจนท.ช่วยได้อีก4

12 มิถุนายน 2563

ภูเก็ต-เหตุเรือประมง2ลำจมใกล้เกาะไม้ท่อน จนท.ช่วยได้ครบทั้ง6คนสาเหตรอดชีวิตเพราะสวมเสื้อชูชีพและยังช่วยเรือจมใกล้เคียงได้อีก1

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 12.30น. พลเรือโท เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศรชล.ภาค 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ2ชาวเรือประมงพื้นบ้านออกไปตกปลา 2 ลำ ประสบเหตุ จมลงใกล้เกาะไม้ท่อน และติดตามค้นหาอีก 4 คน ลอยคออยู่ในทะเลบริเวณตอนใต้ของเกาะไม้ท่อนนำส่งที่ขึ้นฝั่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

"เหตุการณ์นี้ โชคดีที่ทุกคนที่รอดชีวิตได้สวมเสื้อชูชีพ ทำให้ไม่ได้รับอันตรายมาก เพียงแต่รอการช่วยเหลือ ทำให้ปลอดภัยทุกคน ช่วงเช้าช่วยมาได้ 2 คนจากนั้นช่วงเวลา11.20 น.ช่วยเหลือมาได้อีก 4 คน ปลอดภัยทุกคน นำกลับขึ้นฝั่งประมาณ 12.30น.ส่วนสาเหตุที่เรือจม เกิดจากพายุกรรโชกแรงช่วงเช้า มีฝนตกหนัก มีพายุกระทันหัน ทำให้ เรือประมงขนาดเล็กเมื่อเจอพายุคลื่นลูกใหญ่ ล่มลงทันที ทราบว่า มีเรือล่มหลายลำในบริเวณนี้ "พลเรือโท เชิงชาย กล่าว

สำหรับรายชื่อ ผู้ประสบเหตุรวม 6 คน รอดชีวิตทั้งหมด

1. นายสุเทพ หาทรัพย์2. นายอาทิตย์ ป้านภูมิ3.นายวิทูร มหาวรรณศรี 4.นายอาบี้ วารีศรี5.นายปรีชาประกร หาทรัพย์6.นายนิกร ฝ้ายเพชร

นอกจากนี้ ศรชล.ภาค 3 ยังได้รับแจ้งเรือประมงจมเพิ่มอีก 1 ลำบริเวณใกล้เคียงกัน ให้เรือ ต.229 ออกทำการช่วยเหลือ นำกลับขึ้นฝั่ง โดยทราบว่าเรือบุญลาภ 2 ช่วยขึ้นมาได้จากทะเล ทราบชื่อผู้ประสบภัย คือ นายวันขัย พิขัยเชิด โดย เรือ ต.229 ไปรับกลับเข้าฝั่งส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

(ภาพศรชล.ภาค 3)

คืบหน้าเหตุเรือประมงจมใกล้เกาะไม้ท่อนจนท.ช่วยได้อีก4