posttoday

เรือประมงพื้นบ้าน 2 ลำจมใกล้เกาะไม้ท่อน จนท.ช่วยได้ 2 เร่งค้นหาอีก 4 คน

12 มิถุนายน 2563

ภูเก็ต - เรือประมงพื้นบ้านออกไปตกปลา 2 ลำ ประสบเหตุ จมลงใกล้เกาะไม้ท่อน เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ 2 คน ยังติดตามค้นหาอีก 4 คน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. พลเรือโท เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศรชล.ภาค 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้ง ว่ามีเรือประมงพื้นบ้านเป็นเรือหางยาว 21 กง รับแขกออกไปตกปลา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 มิ.ย. 2563 ออกจากท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ไปยังเกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต

ต่อมา ได้ประสบเหตุจมลงบริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 1.5 ไมล์ จากเกาะไม้ท่อน ชาวประมงได้พบลังโฟมและบัตรประชาชนในทะเลของคนที่ออกเรือทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 8 กิโลเมตร ของเกาะไม้ท่อน เป็นบัตรประชาชนของนายวิทูร มหาวรรณศรี อายุ 38 ปี ชาวจ.พะเยา

ทางศรชล.ภาค 3 ได้สั่งการให้กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 จัดเรือ ต.229 ออกให้การช่วยเหลือ สามารถช่วยได้ 2 คน ทราบชื่อ นายสุเทพ หาทรัพย์ และ นายอาทิตย์ ป้านภูมิ นำเข้าฝั่งที่หลักเทียบ ทัพเรือภาคที่ 3 และประสานศูนย์นเรนทรจัดรถพยาบาลเพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนอีก 4 คน อยู่ระหว่างการติดตามค้นหา

ทางด้าน พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผกก.8 บก.รน.กล่าว่า ตำรวจน้ำได้รับแจ้งเรือหางยาวของชาวบ้าน จำนวน 2 ลำ ลำแรก มีผู้โดยสารบนเรือ 2 คน อีกลำ มีผู้โดยสารบนเรือ รวม 4 คน เดินทางออกจากท่าเรือน้ำลึก อ่าวมะขาม ออกไปตกปลา ที่บริเวณเกาะไม้ท่อน

หลังรับแจ้ง ทางกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้ส่งเรือ 522 ร่วมทำการช่วยเหลือได้ปลอดภัย จำนวน 2 คน ยังติดตามค้นหาอีก 4 คน เจ้าของเรือ ชื่อ นายอาบี้ วารีศรี ยังติดต่อไม่ได้

การค้นหาผู้ประสบภัยในทะเลครั้งนี้ มีเรือของชาวบ้าน เรือตำรวจน้ำ เรือจากทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมค้นหาผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป

(ภาพ ศรชล.ภาค 3)