posttoday

ตรังพบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นหญิงมีประวัติทำงานในสถานบันเทิงที่ภูเก็ต

22 มีนาคม 2563

ตรังพบหญิงวัย 24 ปี ติดเชื้อเป็นรายแรกของจังหวัดหลังเดินทางกลับจากทำงานในสถานบันเทิงที่ จ.ภูเก็ต คาดติดเชื้อจากชาวต่างชาติที่เข้าไปเที่ยว เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนใกล้ชิดเพื่อมากักตัว

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง กับนายอำเภอ หรือผู้แทนนายอำเภอ จากทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง เพื่อรับทราบและสรุปสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด

ล่าสุดจังหวัดตรัง มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคทั้งหมด 36 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 35 ราย ยืนยันผลติดเชื้อแล้ว 1 ราย เป็นหญิงอายุประมาณ 24 ปี ซึ่งเดินทางกลับจากทำงานในสถานบันเทิงในจังหวัดภูเก็ต และคาดว่าคงติดเชื้อจากชาวต่างชาติที่เข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงดังกล่าว

ด้าน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งลงพื้นที่สอบสวนโรค และติดตามคนใกล้ชิดเพื่อมาดำเนินการกักตัว ขณะเดียวกันมีตัวเลขบุคคลที่ยังต้องเฝ้าระวังจนครบ 14 วัน อีกจำนวน 24 คน เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักในจังหวัดตรัง 4 คน เป็นบุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 13 คน และเป็นบุคคลที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียหลังปิดประเทศ 7 คน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการผ่านทุกอำเภอ ให้ทุกพื้นที่ ตำบล หมู่บ้าน ร่วมกันตรวจเช็คบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียดทุกราย หากพบเป็นบุคคลเสี่ยงจะต้องรายงานอำเภอ รวมทั้งทำการกักตัวที่บ้านให้ครบ 14 วัน ทุกราย และหากพบความผิดปกติ หรือร่างกายมีไข้ ต้องรายงานอำเภอจะส่งรถพยาบาลไปรับถึงที่