posttoday

ผู้ว่าฯโคราชมอบเงินเยียวยาเหตุกราดยิงเพิ่มเป็นรายละกว่า 2.4 ล้านบาท

19 กุมภาพันธ์ 2563

นครราชสีมา-ยอดบริจาคเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราชกว่า89ล้านบาท ผู้ว่าฯโคราชมอบเงินให้ญาติผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นรายละกว่า2.4ล้านบาท ถือเป็นการจ่ายครบทั้งหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 19ก.พ.63 เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม จากเหตุกราดยิงโคราช เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้พระราชทานกระเช้าของขวัญให้กับครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้ด้วย

ผู้ว่าฯโคราชมอบเงินเยียวยาเหตุกราดยิงเพิ่มเป็นรายละกว่า 2.4 ล้านบาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้นำเงินสดจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ไปมอบให้กับครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตเพิ่มเติม 27 ราย รวมเป็นเงินรายละ 2,437,653 บาท ผู้บาดเจ็บที่พิการรุนแรง 3 ราย รายละ 3.5 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บพิการถาวร 3 ราย รายละ 3 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บพิการปานกลาง 1 ราย รายละ 3 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บหนัก 17 ราย รายละ 4 แสนบาท ผู้บาดเจ็บปานกลาง 16 ราย รายละ 2 แสนบาท และผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 31 ราย รายละ 2 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศ

ผู้ว่าฯโคราชมอบเงินเยียวยาเหตุกราดยิงเพิ่มเป็นรายละกว่า 2.4 ล้านบาท

"สำหรับยอดบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวเสียชีวิต และบาดเจ็บ ผ่านบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 โดยจังหวัดนครราชสีมา มียอดเงินบริจาครวม 89,936,633.43 บาท ซึ่งวันนี้ได้นำเงินทั้งหมดมาจ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บตามเจนารมณ์ของผู้บริจาคทุกบาททุกสตางค์แล้ว" นายวิเชียร กล่าว