posttoday

ไทยสมายล์เตรียมเปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช

19 กุมภาพันธ์ 2563

นครศรีธรรมราช-ไทยสมายล์เตรียมเปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช ขณะหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน หนุนสุดตัวเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียง

นางเนตรนภางค์ ธีระวาส ประธานเจ้าหน้าที่สายบริการ บริษัทไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ประชุมปรึกษาหารือร่วมกับนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ศาลางกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการเตรียมเปิดเส้นทางการบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชในเร็วๆนี้

นางเนตรนภางค์ กล่าวว่า สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ คาดว่า การเปิดเส้นทางการบินระหว่างสุวรรณภูมิกับนครศรีธรรมราช จะทำให้การเดินทางเชื่อมต่อการเดินทางไปต่างประเทศมีความสะดวกมากขึ้น อีกทั้งจะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งจากยุโรปและเอเซียสามารถเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราชได้สะดวกสบายขึ้นด้วย

ไทยสมายล์เตรียมเปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช

ปัจจุบันไทยสมายล์มีเครื่องบิน 20 ลำ มีเส้นทางการบินในประเทศ 10 เส้นทางและต่างประเทศ 22 เส้นทาง ครอบคลุมภูมภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ให้บริการมาตรฐานเดียวกับการบินไทย ในส่วนบัตรโดยสารของไทยสมายล์สามารถสะสมแต้มร่วมกับการบินไทยได้ นอกจากนี้ให้สิทธิพิเศษสำหรับข้าราชการ บัตรโดยสารราคาเดียวไม่ว่าจะจองล่วงหน้าหรือซื้อแล้วเดินทางทันที พร้อมได้รับสิทธิเปลี่ยนชื่อผู้เดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เลื่อนวันเดินทางและเส้นทางได้ด้วย

อย่างไรก็ตามการเปิดเส้นทางการบินดังกล่าวได้นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก ความพร้อมของสถานที่ และเวลาที่เหมาะสมของการเดินทาง

ไทยสมายล์เตรียมเปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช

ขณะที่ส่วนราชการและภาคเอกชน สนับสนุนการเปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช เนื่องจากปัจจุบันสายการบิน 3 บริษัทที่เปิดให้บริการอยู่ในเส้นทางท่าอากาศยานดอนเมือง-นครศรีธรรมราช หากไทยสมายล์เปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช ก็จะส่งผลดีต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวกมากขึ้น รวมทั้งการขนส่งสินค้าทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วย

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า นครศรีธรรมราชมีศักยภาพเชื่อว่าจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการจะเป็นไปตามเป้าหมายของสายการบินอย่างแน่นอน อีกทั้งเป็นเมืองหลักด้านอารยธรรม ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสัมผัสได้ และหากไทยสมายล์ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราชผ่านนิตยสารของไทยสมายล์ด้วยแล้วก็จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักจังหวัดนครศรีธรรมราชมากขึ้นด้วย.

ไทยสมายล์เตรียมเปิดเส้นทางการบินสุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช