posttoday

ปส.ร่วมทหารพรานปะทะเดือดแก๊งค้ายาวิสามัญดับ3ศพ รวบ1ยึดของกลางอื้อ

19 กุมภาพันธ์ 2563

เชียงราย-ปส.ร่วมทหารพราน ปะทะแก๊งค้ายาเสพติดที่ชายแดนไทย-ลาวด้านอ.เชียงแสน วิสามัญฝ่ายตรงข้ามดับ3จับได้1ยึดของกลางยาบ้า1.5แสนเม็ด ยาไอซ์ 7 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.63 เลา 21.30น. พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.3 บช.ปส.) พ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาน ผกก.2 บก.ปส.3 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ชายแดน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ปส.ร่วมกับ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง พ.ต.สุพล ธิป่าหนาด ผบ.ร้อย ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 ทหารจาก บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษรอยต่อ 4 อำเภอ (ร.17 พัน.4) เข้าทำการสกัดกั้นขบวนการดังกล่าว

ปส.ร่วมทหารพรานปะทะเดือดแก๊งค้ายาวิสามัญดับ3ศพ รวบ1ยึดของกลางอื้อ

จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มุ่งหน้าใช้เส้นทางจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศโดยใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันจึงได้ กำลังออกติดตาม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนกำลังนำยานพาหนะหลายคันดังกล่าวไปลำเลียงยาเสพติดบริเวณข้างทางบนถนนเลี่ยงเมือง เชียงแสน-เชียงราย พื้นที่หมู่บ้านสันธาตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบแต่กลุ่มคนดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนีจึงได้เกิดการปะทะกันขึ้น โดยคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน โดยเป็นชายทราบชื่อเบื้องต้นว่านายจะแล อายุประมาณ 20 ปีและจับกุมตัวได้จำนวน 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายยะป่า จะอู อายุ 18 ปี ชาวบ้านบ้านสันโค้ง หมุ่ 10 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 250,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม

โดยมีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทาบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ยค 3471 เชียงใหม่ ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยทหารทำการสกัดกั้น จนกระทั่งเมื่อเวลา 22.00น.ได้พบรถยนต์ ตรงกับทางที่ได้รับแจ้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ บช.ปส.ไล่ติดตามจนถึงบริเวณ 3 แยกป่าตึง บ.ผาตั้ง ม.6 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าสกัดจนรถต้องสงสัยคันดังกล่าว จนรถตกลงข้างทาง แต่ชาย 2 คนที่อยู่ในรถได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นประมาณ 15 นาที หลังจากการปะทะพบผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ทราบชื่อว่านายพีรพล ตะมู อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน สภาพตกมานอนเสียชีวิตอยู่บริเวณที่พื้นข้างประตูรถ และนายคำจ๋าง จะโป๊ะ อายุ 18 ปี กระเด็นออกมาเสียชีวิตห่างจากรถประมาณ 10 เมตร

ปส.ร่วมทหารพรานปะทะเดือดแก๊งค้ายาวิสามัญดับ3ศพ รวบ1ยึดของกลางอื้อ

จากการตรวจสอบภายในรถพบบริเวณที่วางเท้าฝั่งคนโดยสารพบยาบ้าอีกจำนวน 15 มัด รวมจำนวน 150,000 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก. และปืนพกสั้น 38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง รวมของกลางในคดีนี้มียาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด ยาไอซ์ประมาณ 7 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน และวิสามัญจำนวน 3ราย โดยเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน ทั้ง สภ.แม่จัย และสภ.เชียงแสนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป