posttoday

5โจ๋รุมทำร้ายครูสอนอัตราจ้างสาหัสมอบตัว เจอข้อหาหนัก

18 กุมภาพันธ์ 2563

นครพนม-5โจ๋รุมทำร้ายครูอัตราจ้างสาหัสมอบตัวอ้างเข้าใจผิดคนเจ็บเริ่มก่อน ตร.ตั้งข้อหาหนัก เหยื่อต้องผ่าตัดสมอง พ่อแม่ร้องเอาผิดถึงที่สุด

ที่จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีนายวีระพงศ์ มะสุใส หรืออาร์ท อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 190 หมู่ 2 บ้านเสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ทำงานเป็นครูอัตราจ้าง สอนคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครพนม ถูกแก๊งวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่ไปเที่ยวงานบุญประจำปี นมัสการองค์พระธาตุจำปา ที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รุมทำร้ายร่างกาย ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับ มาพร้อมเพื่อนสาว เมื่อคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง และญาติได้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ แต่คดีไม่คืบหน้า

ล่าสุด หลังมีการนำเสนอข่าวไปตามสื่อต่างๆ ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนติดตามจับกุม แก๊งวัยรุ่น ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี จนกระ ผู้ปกครองแก๊งวัยรุ่น ทีก่อเหตุทั้งหมด รวม 5 คน ได้พาวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา อายุระหว่าง 22-16ปี จากการสอบสวนของตำรวจ แก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุรับสารภาพว่า ทำไปด้วยความคึกคะนอง เข้าใจผิดว่า คนเจ็บปาขวดใส่ขณะนั่งดื่มเหล้าในงาน จึงพากันตามประกบออกมาทำร้าย ทั้งที่คนเจ็บไม่รู้เรื่องมาก่อน

5โจ๋รุมทำร้ายครูสอนอัตราจ้างสาหัสมอบตัว เจอข้อหาหนัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บแก่กายและอันตรายสาหัส ซึ่งยังรอผลตรวจความเห็นของแพทย์เกี่ยวกับอาการของผู้บาดเจ็บ หากเข้าข่ายกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม พร้อมจะได้ควบคุมตัวไปเสนอศาลขอฝากขังตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งในชั้นพนักงวานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บยังคงพักรักษาตัวดูอาการที่โรงพยาบาลนครพนม หลังแพทย์ต้องช่วยเหลือรักษาด้วยการผ่าตัดสมอง เนื่องจากได้รับกระทบกระเทือนจากการถูกทำร้ายทุบตีถึงขั้น เลือดคลั่งในสมอง ซึ่งอาการทรงตัวยังไม่รับรู้ ต้องรับการดูแลรักษาจากแพทย์พยาบาลใกล้ชิด คาดว่าจะต้องรักษาอีกนับเดือน โดยทาง พ่อแม่ผู้เสียหาย ได้เรียกร้องให้ ทางตำรวจดำเนินการให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่โหดร้าย รุมทำร้ายเพียงคนเดียว ทั้งที่ลูกชายไม่รู้เรื่อง อีกทั้งยังกระทบต่อครอบครัว เพราะลูกชายคนเดียวที่ทำงานเป็นเสาหลัก