posttoday

วัวชนเมืองตรังคลั่งหลังแพ้คู่ต่อสู้พังประตูเหล็กไล่ขวิดคนดูหนีตายจ้าละหวั่น

17 กุมภาพันธ์ 2563

ตรัง-เกิดเหตุระทึก! วัวชนชื่อดังเมืองหมูย่างพ่ายแพ้คู่ต่อสู้ วิ่งพังประตูเหล็กไล่ขวิดคนดูหนีตายอลหม่าน ก่อนเตลิดขึ้นไปบนอัฒจรรย์ขวิดสาวใหญ่วัย 50 ปีโชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ขณะกำลังมีการจัดการแข่งขันชนโค หรือ ชนวัว ที่สนามกีฬาชนโคบ้านหนองบัวใหญ่ ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง หนึ่งในสนามชนโคชื่อดังของภาคใต้ โดยเป็นคู่ระหว่าง โคขาว ลูพิงเกียร์ อายุประมาณ 6 ปี กับโคขาว เอกราช อายุประมาณ 6 ปี เท่ากัน ผลปรากฎว่า โคขาว เอกราช เป็นฝ่ายชนะ และกรรมการได้สั่งยุติการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าของโคชนทั้ง 2 ตัวกำลังไล่ต้อนเพื่อจับกลับเข้าคอก จู่ๆ โคขาว ลูพิงเกียร์ ฝ่ายแพ้ก็เกิดอาการตกใจ เนื่องจากโคขาว เอกราช เดินเข้าไปใกล้ๆ ก่อนที่จะวิ่งเตลิดไปทั่วทั้งสนาม ทำให้ผู้คนที่อยู่ในสนามต้องวิ่งหนีตายกันอย่างไม่คิดชีวิต เนื่องจากโคขาว ลูพิงเกียร์ พยายามวิ่งไล่ชนจนกระทั่งได้พังประตูเหล็กที่กั้นระหว่างสนามชนโคกับอัฒจรรย์คนดู แล้วเตลิดขึ้นไปบนอัฒจรรย์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สนามชนโคได้พยายามวิ่งไล่ตาม และใช้อุปกรณ์เพื่อการจับตัว แต่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนที่ โคขาว ลูพิงเกียร์ จะบุกขึ้นไปบนอัฒจรรย์คนดู แล้วใช้เขาขวิดผู้หญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี ชื่อเล่นว่า เจ๊แหม่ม และเป็นภรรยาของ หน.ตำรวจสายตรวจ ต.หนองปรือ จนได้รับบาดเจ็บตามลำตัว บรรดาคนดูในสนามจึงรีบช่วยกันนำตัวส่ง รพ.รัษฎา เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา แต่ทราบว่ามีอาการไม่รุนแรง

วัวชนเมืองตรังคลั่งหลังแพ้คู่ต่อสู้พังประตูเหล็กไล่ขวิดคนดูหนีตายจ้าละหวั่น

ต่อมาเจ้าหน้าที่สนามชนโคก็สามารถจับ โคขาว ลูพิงเกียร์ ที่กำลังคลั่งได้สำเร็จ และนำไปขังคอกเรียบร้อย สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกของสนามชนโคบ้านหนองบัวใหญ่ ซึ่งเพิ่งจะเปิดตัวมาได้เมื่อไม่นาน ทำให้หลังจากนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะต้องวางมาตรการดูแลความปลอดภัยผู้ชมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการสร้างเหล็กกั้นให้มั่นคงแข็งแรง เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก

ด้าน นางกัญญา เรือนคงพล อายุ 57 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งถูกโคชนใช้เขาไล่ขวิดบนอัฒจรรย์คนดู เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน โดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ไม่นึกว่าจะมีโคชนบุกขึ้นมาในจุดที่คิดว่าน่าจะปลอดภัยที่สุดในสนามได้ แต่โชคดีที่โดนขวิดไม่รุนแรง และมีบาดแผลแค่เล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม เป็นคนชอบดูโคชน ไม่ว่าจะเป็นที่สนามใด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์โคชนคลั่งแบบนี้มาก่อน คาดว่าอาจจะเพราะมันแพ้ และอากาศร้อนจึงก่อเหตุขึ้น แต่ไม่โทษใคร โดยเฉพาะเจ้าของสนามชนโคที่ให้การดูแลอย่างดีมาก

สำหรับการแข่งขันชนโค หรือชนวัว ณ สนามกีฬาชนโคบ้านหนองบัวใหญ่ อยู่ในศึกกีฬาชนโค เปิดประตูสู่อันดามัน มีทั้งหมด 9 คู่ เหตุเกิดในคู่ที่ 4 ชิงของรางวัลจากผ้าเทปพันเขาวัว ซุปเปอร์แชมเปี้ยน จำนวน 240,000 บาท ระหว่าง โคขาวลูพิงเกียร์ (อ้ายสั่งเก็บ) โดย ลูกเบส ขวัญใจบ้านท่อม ฝ่ายแพ้ กับโคขาวเอกราชทายาทนักสู้ (อ้ายขุนทอง) โดย ด.ช.ธีระพล บ้านนาท่าม ตรัง ฝ่ายชนะ

วัวชนเมืองตรังคลั่งหลังแพ้คู่ต่อสู้พังประตูเหล็กไล่ขวิดคนดูหนีตายจ้าละหวั่น

วัวชนเมืองตรังคลั่งหลังแพ้คู่ต่อสู้พังประตูเหล็กไล่ขวิดคนดูหนีตายจ้าละหวั่น