posttoday

แจ้ง 4 ข้อหาหนักชายยิงปืนกว่า 40 นัดออกมาจากบ้านพัก

17 กุมภาพันธ์ 2563

ตำรวจภูธรนางรองแจ้ง 4 ข้อหา ค้านประกันตัว หนุ่มยิงปืนออกมานอกบ้านพักกว่า 40 นัด เจ้าตัวอ้างทำไปเพื่อระบายอารมณ์เพราะโมโหที่ถูกต่อว่า พบเสพยาบ้า-ดื่มสุราก่อนก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 63 เวลา 20.00 น. พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการสอบปากคำนายจักรกฤษ หรือมาร์ค อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงขึ้นฟ้า และยิงออกมานอกตัวบ้านพักของตัวเอง ในชุมชนวัดขุนก้อง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง มากกว่า 40 นัด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. กระทั่งเวลา 18.00 น. ผู้ก่อเหตุจึงยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมและควบคุมสถานการณ์ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ภตวัต กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยิงปืนจริงซึ่งจำไม่ได้ว่ายิงไปทั้งหมดกี่นัด โดยอ้างว่าเป็นการยิงเพื่อระบายอารมณ์ เนื่องจากไม่พอใจน้าที่มาต่อว่าเรื่องการตัดต้นไม้และขอยืมรถกระบะเพื่อนำกิ่งไม้ไปทิ้ง ไม่ได้มีเจตนาจะยิงใส่ใคร โดยก่อนก่อเหตุผู้ต้องหาได้ดื่มเหล้าขาวไป 2 ขวด และเสพยาบ้าด้วย เมื่อถูกต่อว่าจึงเกิดอารมณ์โมโห ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนขนาด 9 มม.

อย่างไรก็ตามหลังจากผู้ต้องหายอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านก็พบปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เอาไว้

ผู้ต้องหาระบุว่า ปืนทั้ง 2 กระบอกเป็นปืนของพ่อเลี้ยงซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุแล้ว ปัจจุบันไปอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯ ส่วนปืนเก็บไว้ที่บ้าน ซึ่งตำรวจก็จะได้เรียกพ่อเลี้ยงที่ถูกกล่าวอ้างถึงว่าเป็นเจ้าของปืนทั้ง 2 กระบอก มาสอบสวนอีกครั้งว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร

ส่วนกรณีที่มีโซเชียลระบุว่า ได้มีการจับญาติไว้เป็นตัวประกันตัวนั้น ผู้ต้องหายืนยันว่าไม่ได้จับใครเป็นตัวประกัน ขณะก่อเหตุอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ทั้งนี้ผู้ต้องหายังได้ขอโทษน้า และญาติพี่น้อง ที่ก่อเหตุขึ้นในครั้งนี้ด้วย

หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัว ผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้ง 4 ข้อหา คือ “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพสารเสพติด” ทั้งนี้ยังได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนด้วย เพราะเกรงจะไปก่อเหตุซ้ำอีก