posttoday

ยอดบริจาคช่วยเหยื่อกราดยิงทะลุ 80 ล้าน เร่งพิจารณามอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม

16 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ว่าฯโคราชเผยยอดเงินบริจาคช่วยเหยื่อกราดยิงทะลุ 80 ล้านบาท เร่งพิจารณามอบเงินช่วยเหลือให้เพิ่มเติม ขณะที่เมีย ด.ต.ฮีโร่ เผยลูกสาวฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ยอดบริจาคเงิน ในบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่ทางจังหวัดเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ล่าสุด เช้าวันนี้ 16 ก.พ. 63 เวลา 08.00 น. มียอดบริจาครวมทั้งสิ้น 80,168,004.12 บาท โดยได้นำไปจ่ายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท ครบถ้วนทั้ง 27 ราย และจ่ายช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รายละ 100,000 บาท จำนวน 22 ราย

"ยอดรวมขณะนี้จ่ายช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 29,200,000 บาท จึงเหลือเงินในบัญชีทั้งหมด 50,968,004.12 บาท"ผู้ว่าฯนครราชสีมากล่าว

ผู้ว่าฯนครราชสีมา กล่าวอีกว่า วันนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และพิการเพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์ที่ทางจังหวัดกำหนด คือหากพิการถาวรจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาเท่ากับผู้เสียชีวิตคือรายละ 1 ล้านบาท ส่วนพิการทั่วไปจะได้รับเงินรายละไม่เกิน 7 แสนบาท บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จะได้รับเงินรายละ 3 แสนบาท ได้รับบาดเจ็บหนักแต่ไม่ถึงกับรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จะได้รับเงินรายละ 2 แสนบาท ได้รับบาดเจ็บปานกลาง จะได้รับเงินรายละ 1 แสนบาท และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จะได้รับเงินรายละไม่เกิน 3 หมื่นบาทตามลำดับ ซึ่งจะยึดตามข้อมูลที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นหลักในการพิจารณา

สำหรับเงินบริจาคหลังจากที่จ่ายช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดแล้ว ก็คงจะเหลืออยู่จำนวนมาก ซึ่งก็จะได้มีคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง จนกว่าเงินจำนวนนี้จะหมดลง โดยเฉพาะครอบครัวผู้พิการซึ่งจะต้องใช้ชีวิตอยู่อีกนาน จึงอาจจะต้องพิจารณาช่วยเหลือให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดต่อไป

ด้าน นางสาวณัฏฐา รัตนรักษ์ ภรรยา ด.ต.ชัชวาลย์ แท่งทอง ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้สกัดจ่าคลั่งบริเวณหน้าทางเข้าวัดป่าศรัทธารวม กล่าวว่า สำหรับเงินที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นทุนการศึกษาสำหรับส่งบุตรสาวเพียงคนเดียว ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งของโคราช ให้สำเร็จการศึกษาระดับสูงที่สุด โดยเฉพาะลูกสาวคนนี้มีความฝันอยากจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมือนคุณพ่อของเขา ตนก็อยากจะช่วยให้ความฝันของลูกสาวเป็นจริงในอนาคต

ส่วนตนเองนั้นขณะนี้ก็ตกงานหากภาครัฐจะกรุณาจัดหางานมาให้ทำก็จะขอบคุณอย่างยิ่ง และหากดวงวิญญาณของสามีสามารถรับรู้ได้ ตนเองก็อยากจะบอกเขาว่า พี่เป็นวีรบุรุษในหัวใจของชาวโคราช และชาวไทยทุกคน พี่จากไปแล้วก็ไม่ต้องห่วงลูกสาว หนูจะดูแลลูกสาวคนเดียวคนนี้ให้ดีที่สุด และจะสนับสนุนให้ลูกสาวเรียนสูงๆ จนสามารถสอบติดเป็นตำรวจเหมือนคุณพ่อให้ได้