posttoday

น.ศ.เทคนิคสุราษฎร์ฯกลับจากอู่ฮั่นถูกกักที่สัตหีบ ได้กลับบ้าน20ก.พ.63

14 กุมภาพันธ์ 2563

สุราษฎร์ธานี-น.ศ.เทคนิคสุราษฎร์ฯชุดแรก17คนจากจีน ครบเฝ้าระวังไร้ไวรัสโควิด-19 อีก 8 คนจากอู่ฮั้นถูกกักที่สัตหีบได้กลับบ้าน20ก.พ.63

สุราษฎร์ธานี-น.ศ.เทคนิคสุราษฎร์ฯชุดแรก17คนจากจีน ครบเฝ้าระวังไร้ไวรัสโควิด-19 อีก 8 คนจากอู่ฮั้นถูกกักที่สัตหีบได้กลับบ้าน20ก.พ.63

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ติดตามเฝ้าระวังนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จำนวน 17 คน ที่ไปศึกษาระดับ ปวส.ชั้นปี 1 สาขาอิเล็กทรอนิกส์ ที่วิทยาลัยสารพัดช่างซิงไถ่ มณฑลเห่อเป่ยและเดินทางกลับมาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งได้ครบระยะการเฝ้าระวัง 14 วัน ตามข้อกำหนดกระทรวงสาธารณสุขแล้วพบว่า ทั้งหมดทุกคนอาการปกติไม่มีไข้ใดๆ อย่างไรก็ตามนักศึกษาและผู้ปกครองทุกคนให้ความร่วมมือดีมากๆ โดยอยู่ในบ้านไม่ออกไปไหน ตามข้อแนะนำของเจ้าหน้าที่

ด้านนางสังเวียน ปลอดภิญโญ ชาว อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี มารดา น.ส.เกวลี ปลอดภิญโญ หรือน้องแอม นักศึกษาชั้น ปวส.ปี 1 สาขาการจัดการโลจิสติกส์ สถาบันเทคโนโลยีการต่อเรืออู่ฮั่น เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย กล่าวว่า น้องแอมกับเพื่อนนักศึกษา 8 คนพักอยู่ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมกับชาวไทยทั้งหมดกว่า 130 คนที่ไปรับกลับมาจากเมืองอู่ฮั้น ซึ่งลูกสาวโทรมาแจ้งว่าครบกำหนดเฝ้าดูอาการจะได้ออกจากที่ฐานทัพเรือวันที่ 19 กุมภาพันธ์ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจะไปรับและเดินทางกลับบ้าน จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 21 กุมภาพันธ์

“ ทุกคนในที่พักฐานทัพเรือสัตหีบไม่มีใครมีอาการป่วยไข้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก อยากกินอะไร อยากได้อะไรเจ้าหน้าที่นำมาให้ถึงห้อง ถึงแม้จะยังไม่ถึงบ้านตนก็ไม่ห่วงอะไรเพราะยังไงก็อยู่ในประเทศแล้ว โดยได้รับแจ้งจากทางวิทยาลัยว่าให้สถานการณ์ที่จีนดีขึ้นก่อนถึงจะให้กลับไปเรียนต่อได้ ” นางสังเวียน