posttoday

เปิดภาพกล้องวงจรปิดโจรโรคจิตฉกกางเกงใน หอพักหัวหิน

14 กุมภาพันธ์ 2563

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้การตำรวจประจวบฯสั่งผกก.สภ.หัวหิน3วันต้องได้ตัวโจรโรคจิตบุกหอพักขโมยชุดชั้นในขณะกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63 กรณีกล้องวงจรปิดจับพบภาพชายโรคจิตเดินเข้าไปในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านเขาตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตรงเข้าไปหยิบเอากางเกงในออกจากที่แขวนชุดชั้นในแล้วเดินออกไปหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10ก.พ.63 เวลา 21.10น. เฉพาะที่ห้องเช่าแห่งนี้ถูกขโมยกางเกงในไปแล้วอย่างน้อย 9 ตัว มีผู้เสียหายเบื้องต้น 2 ราย แจ้งความไว้แล้วจำนวน 1 ราย

ร.ต.อ.ประจักษ์ สวยรูป เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ตะเกียบ ได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมให้ความมั่นใจกับผู้เสียหายว่า จะเร่งติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาให้ได้โดยเร็วที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่า หากเป็นไปให้อยากให้ล็อคประตูทางเข้าเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากภายในซอยห้องเช่าดังกล่าวค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ซึ่งก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนสอบสวน และตำรวจประจำตู้ยามเขาตะเกียบ ได้เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง รอบที่เกิดเหตุไปแล้ว 2-3 แห่ง แล้วแต่ยังไม่พบบุคคลใดมีลักษณะใกล้เคียงกับชายภาพคลิปวีดีโอดังกล่าว

เปิดภาพกล้องวงจรปิดโจรโรคจิตฉกกางเกงใน หอพักหัวหิน

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เร่งคลี่คลายคดีแล้ว และขอให้รู้ผลการปฏิบัติภายใน 3 วัน เนื่องจากเป็นคดีที่สร้างความหวาดระแวงอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึก พร้อมเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งจุดเกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง นำมาเชื่อมโยงกับเส้นทางเข้าออกเร่งติดตามตัวชายที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิปวีดีโอวงจรปิดอย่างเร่งด่วนแล้ว

ด้านนายน๊อต และแฟนสาว (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกสบายใจมากขึ้น เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญ และลงพื้นที่ติดตามคดี ยอมรับว่าทำใจไว้ว่าเรื่องของตนเป็นคดีเล็กน้อย ไม่ใช่คดีใหญ่ตำรวจอาจจะไม่สนใจเท่าที่ควร แต่พอเห็นตำรวจสนใจมาติดตามดคีให้ก็รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น อยากให้จับคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพราะตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย หวาดวิตกว่าจะย้อนกลับมาเมื่อไหร่ อยากให้ตำรวจจับกุมชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้เร็วๆ และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด