posttoday

สัปเหร่อดับผงะบูชาศพสาวใหญ่มานานนับ10ปี

14 กุมภาพันธ์ 2563

ภูเก็ต-คุณตาสัปเหร่อวัดดังเสียชีวิตคาห้องพัก งัดประตูผงะเจอบูชาศพสาวใหญ่เป็นเวลานานนับ10 ปี

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63 เวลา 09.30น.พ.ต.ต.อัครเดช พงศ์พรหม สว.สอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบเหตุพบผู้เสียชีวิตที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ (หลังเก่า) ในวัดโฆษิตวิหาร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงไปตรวจสอบพบศพ นายมังกร ภมรมาศ อายุ 73 ปี สัปเหร่อวัด ทำหน้าที่ดับธาตุ เก็บกระดูกหลังจากทำฌาปนกิจศพก่อนเก็บอัฐิ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

สัปเหร่อดับผงะบูชาศพสาวใหญ่มานานนับ10ปี

อย่างไรก็ตามที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพพบโลงศพคนตายเป็นเพศหญิง ติดกับโลงศพมีรูปถ่ายของผู้ตายวางอยู่ หน้าโลงศพมีที่ปักธูป ตะเกียงน้ำมันก๊าด เทียนไข สภาพเหมือนพึ่งจุด วางอยู่ นายวิโรจน์ เบาโพธิ์ อายุ 37 ปี มัคทายกของวัดกล่าวว่า ลุงมังกรนอนเฝ้าโลงศพมานานแล้วก่อนที่จะมาทำหน้าที่มัคทายกในวัด แต่สาเหตุใดที่ต้องเฝ้าศพนี้ไม่ทราบสาเหตุ ทราบเพียงว่า นอนเฝ้าศพนี้อยู่ด้วยจริง นายมังกรได้เคยสั่งเสียว่าถ้าตายไปพระไม่ต้องสวด ให้เผาเลย แล้วเอาอัฐิฝังหลังเมรุ แต่คงไม่ทำตาม จะสวดมาติกาให้ เมื่อเผาเสร็จแล้วจะกระดูกไปฝัง แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่สั่งมาทั้งหมดจะพูดกับเจ้าอาวาสอีกครั้ง เพื่อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร

สัปเหร่อดับผงะบูชาศพสาวใหญ่มานานนับ10ปี

ชาวบ้านใกล้วัด เล่าว่า นายมังกร ผู้ตายเป็นที่รู้จักของคนในละแวกใกล้เคียงวัด ชอบดื่มสุราขาวและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับเด็กๆ ทุกครั้งที่เจอเด็กๆจะซื้อขนมแจก จะนำเลขข้างโลงศพที่ลุงมังกรเก็บไว้ในอาคารคือเลขของอายุของผู้ตาย ที่ติดข้างโลงศพคือเลข 44 และเลข อายุ 73 รวมทั้งเลขวันตาย คือ 14 วันวาเลนไทน์ ไปซื้อหวย ซึ่งหลายคนหวังเสี่ยงโชคจากเลขที่เกี่ยวข้องกับผู้ตาย