posttoday

ผู้ว่าฯโคราชประณาม คนปล่อยข่าวเฟคนิวส์ เหตุกราดยิง อย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก

11 กุมภาพันธ์ 2563

นครราชสีมา - ผู้ว่าโคราชประณามคนปล่อยเฟคนิวส์ เหตุจ่าทหารคลั่งกราดยิง อย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก ให้หยุดกระทำการ หันมาช่วยสร้างความเข้มแข็งให้บ้านเมืองดีกว่า

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งกราดยิง ทั้ง 30ศพ ส่งกลับภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อยแล้วทุกศพได้รับพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลาพระราชทาน และรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกราย และระหว่างการประชุมเพื่อวางมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ ผู้ได้รับผลกระทบ และฟื้นฟูเมืองโคราช จากเหตุคนร้ายกราดยิงประชาชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาสอบถามอย่างต่อเนื่องว่า ทางจังหวัดต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลืออย่างไรบ้าง เพื่อช่วยฟื้นฟูเมื่อให้กลับมาคึกคัก สร้างความเชื่อมั่นได้เหมือนเดิม ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องการฟื้นฟูจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะมีการหารือแนวทางร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อนำมาตรการฟื้นฟูเยียวยาเพิ่มเติมเสนอต่อที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ในส่วนของการโพสต์เลียนแบบ หรือแม้แต่ เฟคนิวส์ ที่ยังมีการปล่อยข่าวผ่านโลกโซเชียลออกมาเรื่อยๆ จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้งประเทศขอให้หยุดการกระทำต่างๆเสียอย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก หรือสนองความต้องการของตนเองโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องเหมาะสม เพราะสถานการณ์ร้ายที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อจิตใจของประชาชนทั้งประเทศ และรวมไปถึงทั่วโลกด้วย จึงควรจะมาสร้างพลังความเชื่อมั่น และสร้างเข้มแข็งให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เราจะเดินหน้าไปพร้อมกัน เพื่อทำบ้านเกิดเมืองนอนน่าอยู่ยิ่งขึ้น ไม่ใช่มาคิดทำลายสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น