posttoday

เรือสปีดโบ้ทชนกันนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ20ราย เสียชีวิต 2 ราย

10 กุมภาพันธ์ 2563

เรือสปีดโบ้ทชนกันที่ภูเก็ตนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 20 ราย สุดสลดเด็กชาวรัสเซียวัย 6 ขวบและ 12 ขวบเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 63 พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง ภูเก็ต, พ.ต.ต. เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต แถลงว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือสปีดโบ้ทชนกัน 2ลำ มีนักท่องเที่ยวหลายรายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณร่องน้ำด้านหน้าทางเข้าท่าเทียบเรือภูเก็ตมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจเกาะแก้ว, เจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ต หน่วยEMS รพ.วชิระภูเก็ต รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นมีผู้ที่อยู่บนเรือรวม 39 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งโรงพยาบาล 20 ราย อาการสาหัสจำนวน 2 รายเป็นเด็กชาวรัสเซีย อายุ 6ปี และ 12 ปี ซึ่งต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต, รโรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต และ โรงพยาบาลสิริโรจน์

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเรือ Payan 5 ได้เดินทางมาจากแหลมหงา ต.รัษฎา เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือรอยัลภูเก็ต มารีน่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางแยก ได้มีเรือALP ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเต็มลำเรือเพื่อออกไปท่องเที่ยว จากนั้น เรือPayan 5 เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด ได้ชนเข้าที่หัวเรืออย่างจัง จึงเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวที่มากับเรือของALP ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุก่อนเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ต่อไป

เรือสปีดโบ้ทชนกันนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ20ราย เสียชีวิต 2 ราย