posttoday

ระทึก! ไฟไหม้กองขยะลามไหม้ป่าหญ้าแห้งเผารถบรรทุกวอด 6 คัน

09 กุมภาพันธ์ 2563

สมุทรปราการ-ไฟไหม้กองขยะลามไปไหม้ป่าหญ้าแห้งก่อนลุกลามไปไหม้รถบรรทุก 6 ล้อในลานจอดของบริษัท เค ทรานสปอรต์ย่านปากน้ำเสียหายวอด 6 คันรวด

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. พ.ต.ท.วุฒิ พุฒิพานนท์ สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ป่าหญ้าลุกลามมาลุกไหม้รถบรรทุก 6 ล้อได้รับความเสียหายหลายคัน ภายในลานจอดรถ บริษัท เค ทรานสปอรต์ จำกัด ซอยข้างสนามมวย บูลอารีน่า หมู่ที่ 8 ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถบรรทุก อยู่ติดกับป่าหญ้าขนาดใหญ่ ได้พบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกหกล้อที่จอดอยู่หลายคัน โดยมีชาวบ้านกำลังช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงและสายยางน้ำมีฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกหกล้อคันอื่น ๆ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้รถบรรทุกหกล้อที่จอดอยู่ใกล้กัน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้ช่วยกันนำรถบรรทุกมาลากรถบรรทุก ที่จอดติดกับป่าหญ้าออก ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะช่วยกันระดมฉีดย้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้รถบรรทุกได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน 6 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน

ระทึก! ไฟไหม้กองขยะลามไหม้ป่าหญ้าแห้งเผารถบรรทุกวอด 6 คัน

สอบถามน.ส.ฉัตราภรณ์ ลักขษร อายุ 31 ปี พนักงานบริษัท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้นอนพักอยู่ที่ห้องพัก ได้มีพนักงานได้โทรมาบอกว่า ไฟไหม้ป่าหญ้าและลุกลามมาลุกไหม้รถบรรทุกที่จอดไว้ในลานหลายคัน จึงรีบเดินทางมาพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบรรทุกหกล้อจำนวน 6 คัน เนื่องจากเป็นวันหยุดจึงไม่มีพนักงานมาขับรถ จึงมีรถจอดอยู่ที่ลานจอดจำนวนมาก และจากการถามพนักงาน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้ที่กองขยะโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้ป่าหญ้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญ้าแห้งจึงลุกโหมอย่างรุนแรง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมีคนมาจุดไฟเผากองขยะ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามไปลุกไหม้ป่าหญ้าที่อยู่ใกล้กัน แต่ด้วยมีลมกรรโชกแรงจึงทำให้เปลวไฟย้อนกลับมาลุกไหม้รถบรรทุกที่จอดอยู่ในลาน จนได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ระทึก! ไฟไหม้กองขยะลามไหม้ป่าหญ้าแห้งเผารถบรรทุกวอด 6 คัน

ระทึก! ไฟไหม้กองขยะลามไหม้ป่าหญ้าแห้งเผารถบรรทุกวอด 6 คัน