posttoday

ชาวบุรีรัมย์แห่บริจาคเลือดช่วยเหยื่อทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราชแน่นรพ.

09 กุมภาพันธ์ 2563

บุรีรัมย์-ประชาชนแห่บริจาคเลือดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราชที่คลังเลือด รพ.บุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.บรรยากาศที่คลังเลือด ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้เปิดรับบริจาคโลหิตในกรณีฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงบ่ายวันนี้ ก็ได้มีทั้งข้าราชการ ประชาชน และนักศึกษาทยอยเข้าไปแสดงความจำนงบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ทหารคลั่งใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ที่ห้างเทอร์มินอล 21 กลางเมืองนครราชสีมาทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้ หลังจากกมีการประกาศเปิดรับบริจาคโลหิตเป็นกรณีฉุกเฉินก็ได้มีประชาชน นักศึกษา เดินทางไปร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้แล้วเกือบ 100 คน ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะสามารถวิสามัญคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงได้เรียบร้อยแล้วก็ตาม แต่หากใครมีความจำนงจะบริจาคโลหิตก็ยังสามารถเข้ามาบริจาคได้ไปจนถึงเที่ยงคืน

น.ส.ฐปนกุล ลำอินทร์ หนึ่งในผู้ที่มาร่วมบริจาคโลหิต กล่าวว่า หลังทราบว่ามีการเปิดรับบริจาคโลหิตเป็นกรณีพิเศษ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงกลางเมืองนครราชสีมา ก็รีบเดินทางมาบริจาคเลือดทันที ส่วนตัวรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุจะเกิดความเครียดเรื่องอะไรก็ตาม แต่ไม่ควรจะก่อเหตุรุนแรงจนสร้างความสูญเสียให้แก่ผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

ชาวบุรีรัมย์แห่บริจาคเลือดช่วยเหยื่อทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราชแน่นรพ.

ชาวบุรีรัมย์แห่บริจาคเลือดช่วยเหยื่อทหารคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราชแน่นรพ.