posttoday

ทหารคลั่งไล่กราดยิงคนกลางเมืองโคราชเสียชีวิต12ศพ

08 กุมภาพันธ์ 2563

นครราชสีมา-ตำรวจเตือนประชาชนโคราช ให้ระมัดระวังตัว ทหารคลั่งก่อเหตุยิงสนั่นเมือง มีผู้เสียชีวิต12ศพ

เมื่อวันที่ 8ก.พ.63 เวลา 17.30 น. เกิดเหตุทหารคลั่งยิงผู้คับบัญชาเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 ตำบลหนองจะบก อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 คน คือ พ.อ.อนันต์โรจน์ กระแสอายุ 48 ปี 2 นางอนงค์ มิตรจันทร์ อายุ 63 ปี นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน คือนายพิทยา แก้วพรม

ต่อมา ทราบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถฮัมวี่ ใช้ปืนเอชเค ขับรถไปทางโพธิ์กลาง ระหว่างทางก็ไล่ยิงชาวบ้าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย จากนั้นได้หลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 สาขานครราชสีมา 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุการณ์นี้ว่า ผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ขอแจ้งเตือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว ออกจากพื้นที่ใกล้เคียง พร้อม ระมัดระวังตัว ไม่เข้าใกล้พื้นที่ที่มีการก่อเหตุ โดยขอความร่วมมือ ฟังคำสั่ง จากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงนั้น โปรดอย่าเข้าไปมุงดู เบื้องต้น ยังไม่สามารถยืนยัน จำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่าง เร่งปิดล้อม สกัดกั้นและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ส.ท.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ก่อเหตุยิง พ.อ.อนันตโรจน์ กระแสร์ นายทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ พร้อมด้วยหญิ อายุ 63 ปี และพลทหาร นอกจากนี้ยังมีอดีตนายทหารเกษียณอายุราชการ และพลทหารบาดเจ็บอีกหลายราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกำลังระดมกำลังจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นมาจากผู้ก่อเหตุ ผู้ตายและผู้บาดเจ็บนัดกันมาคุยปัญหาเรื่องหนี้สิน แต่คุยกันไม่รู้เรื่องจึงก่อเหตุดังกล่าว