posttoday

เพื่อนบ้านเมาเสียงดัง อดีตข้าราชการที่ดินทนรำคาญไม่ไหวชักปืนยิงตาย2ศพ

07 กุมภาพันธ์ 2563

นครศรีธรรมราช-เพื่อนบ้านตั้งวงดื่มสุราส่งเสียงดัง อดีตขรก.ที่ดินทนไม่ไหวยิงคู่กรณีตาย2ศพ ก่อนกำปืนขึ้นโรงพักมอบตัวสู้คดี

นายภักดี สิงหเสม อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการสำนักงานที่ดิน เดินถืออาวุธปืนไปที่สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังก่อเหตุยิง นายพงศ์เทพ พฤกษโอฬาร อายุ 43 ปี และนายเอกพงษ์ สุวรรณผล อายุ 41 ปี เสียชีวิต2ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6ก.พ.63 ที่หมู่บ้านถาวร หมู่ 8 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

เพื่อนบ้านเมาเสียงดัง อดีตข้าราชการที่ดินทนรำคาญไม่ไหวชักปืนยิงตาย2ศพ

พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ทุ่งสง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตายมีปัญหาระหองระแหงกับนายเอกพงษ์เพื่อนบ้านรายนี้มาก่อนแล้ว ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายพงศ์เทพกับนายเอกพงษ์ผู้ตายทั้ง 2 ตั้งวงดื่มเหล้าเบียร์กันที่หน้าบ้านโดยมีเพื่อนร่วมวงอีก 2 คน รวม 4 คน ดื่มกันจนเมามายและพูดจาส่งเสียงดัง

เพื่อนบ้านเมาเสียงดัง อดีตข้าราชการที่ดินทนรำคาญไม่ไหวชักปืนยิงตาย2ศพ

"ปรากฏว่านายภักดี มือปืนได้ออกมาจากบ้านพร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มม.แล้วเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนให้เงียบเสียงลงเพราะรบกวนจนนอนไม่หลับ จนมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนนายภักดี จะชักปืนออกมาจ่อยิงศีรษะทั้ง 2 คนละนัดจนล้มฟุบกับที่ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนตกใจกระหนีเอาชีวิตไปได้ ผู้ก่อเหตุเป็นคนที่ฉุนเฉียวง่าย เมื่อผู้ตายส่งเสียงดังรบกวนก็จะหงุดหงิดจนทนไม่ได้ก่อนจะไปก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านตายสยอง 2 ศพ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพ แต่ยังไม่ให้การใดๆ แต่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งหลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว โดยจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในภายหลังต่อไป"พ.ต.อ.สมพงศ์ กล่าว