posttoday

พ่อแม่ดีใจลูกสาว นักศึกษาม.อู่ฮั่นสุขภาพดี ปลอดเชื้อไวรัสโคโรนา

07 กุมภาพันธ์ 2563

ชลบุรี-พ่อแม่ดีใจได้คุยกับบุตรสาว นักศึกษามหาวิทยาอู่ฮั่น ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เผยสุขภาพดี ไม่มีอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ครอบครัวเฝ้ารอวันอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา

ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การนำคนไทยกลับบ้านกรณีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีญาติ2ราย เป็นบิดาและมารดาของคนไทยที่พักอาศัยอยู่ที่อาคารรับรองเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อขอติดต่อญาติในการถามสารทุกข์สุกดิบ โดยเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและดูแลอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะจัดให้มีการวีดีโอคอลระหว่างครอบครัวผ่านทาง วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ สร้างความดีใจให้กับทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างดี

มารดาของคนไทยรายนี้ (ขอสงวนนาม) เปิดเผยว่า บุตรสาวไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยอู่ฮั่น สาขาวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมปัจจุบันอยู่ในชั้นปีที่ 4 ซึ่งใกล้จบการศึกษาแล้ว ระหว่างอาศัยอยู่ในประเทศจีน ก็เป็นห่วงว่าจะเป็นไทย 1 ใน 2 ที่ไม่มีโอกาสกลับมาที่ไทยหรือไม่ จึงพยายามติดต่อและขอตรวจสอบเรื่อยมา จนทราบว่าได้เดินทางกลับมาในครั้งนี้ด้วย จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ก็พบว่าบุตรสาวสุขภาพดีและไม่มีอาการติดเชื้อโคโรน่าแต่อย่างใดก็รู้สึกหายห่วง ยิ่งได้พูดคุยผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ และเห็นหน้ากันด้วยก็รู้สึกสบายใจอย่างมาก ซึ่งจากนี้คงเฝ้ารอตามระยะเวลาที่กำหนดจะได้กลับมาอย่กับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง ซึ่งหลังจากจบการศึกษาก็จะให้เดินทางกลับมาอยู่ร่วมกันและทำงานในประเทศไทย.

พ่อแม่ดีใจลูกสาว นักศึกษาม.อู่ฮั่นสุขภาพดี ปลอดเชื้อไวรัสโคโรนา

พ่อแม่ดีใจลูกสาว นักศึกษาม.อู่ฮั่นสุขภาพดี ปลอดเชื้อไวรัสโคโรนา