posttoday

ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจน์จับหม่องพร้อมซากลิงลม

06 กุมภาพันธ์ 2563

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจน์สนธิกำลังรวบหนุ่มเมียนมาพร้อมซากลิงลม ผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ ส่งตำรวจเมืองกาญจน์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.63 เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ โพสต์ข้อความและภาพระบุว่า นายคุณวุฒิ ลังการ์สิทธิ์ หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจนบุรี รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.05 น. คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจนบุรี หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า หน่วยลาดตระเวนที่ 3 หน่วยดูแลรักษาพื้นที่ฝึกยุทธวิธี ทภ.1 และกองร้อยทหารพรานที่ 1406 ร่วมปฏิบัติภารกิจซุ่ม เฝ้า ลาดตระเวนฯบริเวณพื้นที่บ้านพุน้ำร้อน หมู่ที่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจน์จับหม่องพร้อมซากลิงลม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันทำการตรวจยึด ซากลิงลม หรือนางอาย จำนวน 2 ซาก น้ำหนักรวม 1.7 กก. เป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ พร้อมจับผู้ต้องหา 1 คน สอบถามชื่อ นายอ่อง ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี สัญชาติพม่า มีบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย เลขที่บัตร 6-7108-72009-30-9 ชุมชนบนพื้นที่สูง(ไม่ใช่ชาวเขา) การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 17(92) เจ้าหน้าที่จึงได้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากโพสต์ภาพและข้อมูลลงไป ได้มีสมาชิกเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ด่านตรวจสัตว์ป่ากาญจน์จับหม่องพร้อมซากลิงลม