posttoday

แห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน"หลวงพ่ออ๊อด"เกจิดังเมืองปทุมฯต้นตำรับตะกรุดลูกปืน

05 กุมภาพันธ์ 2563

ปทุมธานี-วัดสายไหมคึกคักประชาชนแห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน"หลวงพ่ออ๊อด" แน่นวัด เชื่อในพุทธคุณเสริมดวงเสริมบารมีให้มีเมตตามหานิยมรับปีหนูทอง

เครื่องรางของขลังอยู่คู่คนไทยมายาวนานแสนนาน มีบันทึกจากประวัติศาสตร์เพราะสมัยก่อนมีการทำศึกสงครามกันอย่างต่อเนื่อง และกะตุด กะตรุด หรือตะกรุด คือหนึ่งในเครื่องรางที่คนรุ่นใหม่ ยังคงศรัทธาอยู่ไม่ขาดสาย ด้วยความเชื่อและความศรัทธา ตะกรุด จึงเป็นเครื่องรางของขลัง ที่ผูกพันกับคติความเชื่อในสังคมไทยมาช้านาน เพื่อความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ ดีในทางแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ป้องกันภยันตราย ภัยพิบัติทั้งปวง รวมทั้งด้านเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ กลับดวง พลิกชะตา เลื่อนยศ ร้ายกลายเป็นดี ฯลฯ

พระครูโสภณภัทรเวทย์ หรือ พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ท่านเป็นพระเกจิผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมี ต้นตำรับตะกรุดลูกปืน หลวงพ่ออ๊อด ได้ศึกษาวิชาด้านการทำตะกรุดมาจากพ่อรอด สุขแสงจันทร์ ฆราวาส เมื่อร่ำเรียนได้วิชาความรู้มาแล้วจึงได้มาบวชเรียนอยู่ที่วัดสายไหม เป็นเวลากว่า 25 ปี ก่อนจะจัดสร้างปลุกเสกตะกรุดลูกปืนแจกจ่ายประชาชน จนเป็นที่เลื่องลือ

การแจกตะกรุดลูกปืน หลวงพ่ออ๊อด แจกให้โดยไม่เรียกร้องเงินทอง ส่วนเงินที่ได้จากการบริจาค จะนำไปสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัด บูรณะอาคาร ศาลาวัดสายไหม ท่านได้สร้างถาวรวัตถุมากมายภายในวัด ร่วมถึงการช่วยเหลือบริจาคให้กับวัดที่อยู่ในถิ่นธุระกันดาน และโรงเรียนที่ขาดแขนทุนทรัพย์ กระทั้งมีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาใถวายที่ดินใน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ให้หลวงพ่ออ๊อด ท่านได้สร้างวัดสายไหม แห่งที่ 2 ซึ่งทางหลวงพ่อก็กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ ปัจจัยส่วนใหญ่ได้มาจากการถวายปัจจัยจากญาติโยม และวัตถุมงคลของหลวงพ่อ

แห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน"หลวงพ่ออ๊อด"เกจิดังเมืองปทุมฯต้นตำรับตะกรุดลูกปืน

ล่าสุด หลวงพ่ออ๊อดได้อักขระยันต์ ในตระกรุดทองคำ แล้วฝังตะกรุดทองที่ท้องแขน เพื่อเสริมดวง เสริมบารมี นอกจากความเข้มขลังของอักขระยันต์ที่จารด้วยมือทุกดอก และจากประสบการณ์ของลูกศิษย์หลวงพ่อ ที่ฝังตะกรุดทองคำไป ล้วนแล้วแต่แคล้วคลาดปลอดภัย ดังที่เห็นได้จากข่าวหนังสือพิมพ์ของสำนักต่างๆ จนมีผู้คนเลื่อมใสศรัทราในตัวหลวงพ่อ มารอฝังตะกรุดทองคำอย่างมากมาย ทั้งประชาชน ทหาร ตำรวจ รวมถึงชาวต่างชาติ

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ความสะอาดที่ใช้แอลกอฮอล์ล้าง และแช่อยู่ตลอดเวลา หลวงพ่ออ๊อดจะใส่ใจระมัดระวังเป็นพิเศษ วิธีการฝังหรือตอกตะกรุดนั้นหลวงพ่อจะดึงเนื้อที่ท้องแขนออกมาวางบนขอนไม้ แล้วใช้สแตนเลสที่ผ่านการฆ่าเชื้อตอกที่แขนเป็นรูเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เปล่งบทสวดอาคมพร้อมกับยัดตะกรุดเข้าที่ชั้นใต้ผิวหนังหลวงพ่อท่านจะตอกตะกรุดให้เฉพาะผู้ชาย ส่วนผู้หญิงหลวงพ่อท่านให้นำไปเลี่ยมติดตัว

“การฝังตะกรุดของหลวงพ่อแล้วคนนั้นมีศีลในธรรม ถือและรักษาศีลเป็นประจำ ที่สำคัญคือ ไม่ทำผิดศีลธรรมอันดี ความเป็นเมตตามหานิยม ก็จะเพิ่มขึ้น ในทางตรงกันข้าม หากไม่อยู่ในศีลธรรมอันดีรังแกผู้อื่น ไม่เคารพครูบา อาจารย์ฝังตะกรุดไปก็เท่านั้น” หลวงพ่ออ๊อด กล่าว

สำหรับ รายได้จากการฝังตะกรุดและการเช่าวัตถุมงคลทั้งหมด หลวงพ่ออ๊อดจะนำไปสมทบทุน สร้างวัดสายไหมแห่งที่2 อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่กำลังสร้างแล้วเสร็จไปแล้ว 40 เปอร์เซ็นต์

แห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน"หลวงพ่ออ๊อด"เกจิดังเมืองปทุมฯต้นตำรับตะกรุดลูกปืน

แห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน"หลวงพ่ออ๊อด"เกจิดังเมืองปทุมฯต้นตำรับตะกรุดลูกปืน

แห่ฝังตระกรุดทองคำท้องแขน"หลวงพ่ออ๊อด"เกจิดังเมืองปทุมฯต้นตำรับตะกรุดลูกปืน