posttoday

หนุ่มเทรนเนอร์กลับจากเซี่ยงไฮ้ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

05 กุมภาพันธ์ 2563

บุรีรัมย์-หนุ่มเทรนเนอร์กลับจากเซี่ยงไฮ้ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดาแพทย์ให้กลับบ้านได้ เจ้าตัวเผยแข็งแรงดีเตรียมกลับไปทำงานตามปกติกลางเดือนนี้

เมื่อวันที่ 5ก.พ.63 กรณีมีรายงานพบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 รายแรกของจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นหนุ่มเทรนเนอร์มวยไทยอายุ 39 ปี ที่พึ่งเดินทางกลับจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 และเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศ ถึง บขส.บุรีรัมย์ คืนวันที่ 31 ม.ค.63 ก็มีอาการไข้ ปวดศรีษะ ไอ และมีน้ำมูก จึงได้เดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล เมื่อแพทย์ซักประวัติพบว่าพึ่งเดินทางกลับจากจีน และมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัย จึงได้ทำการกักตัวไว้สังเกตอาการในห้องปลอดเชื้อ รพ.บุรีรัมย์

ล่าสุด แพทย์ได้อนุญาตให้หนุ่มเทรนเนอร์รายนี้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้วเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4ก.พ.63 หลังผลตรวจห้องแลปยืนยันว่าไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา ซึ่งแพทย์ได้ให้ยากลับมารับประทานและพักฟื้นที่บ้านแต่ได้นัดให้ไปตรวจเพื่อติดตามอาการอีกครั้งในวันที่ 13 ก.พ.63

ด้านหนุ่มเทรนเนอร์ เปิดเผยว่า หลังจากผลตรวจยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อก็รู้สึกโล่งใจ เพราะก่อนหน้านี้ในโลกโซเชียลมีการแชร์ว่าตัวเองติดเชื้อป่วยหนักอาการโคม่าทั้งที่ไม่เป็นความจริงเพราะตอนอยู่ รพ.ก็มีแค่อาการไข้ และปวดศรีษะเท่านั้น สามารถเดินไปมาได้เป็นปกติ และตอนนี้ก็แข็งแรงดีไม่ได้มีไข้แล้ว ก็พร้อมจะเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศจีนตามปกติช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่จะถึงนี้.