posttoday

กำนันดังนามสกุล"ธรรมเพชร"มอบตัวสู้คดียิงผู้ช่วยสส.ภูมิใจไทย

05 กุมภาพันธ์ 2563

พัทลุง-“กำนันโคกชะงาย”นามสกุล "ธรรมเพชร"ผู้ต้องหายิงผู้ช่วยส.ส.พัทลุง เขต 2 ภูมิใจไทย มอบตัวสู้คดี ศาลไม่อนุญาตให้ประกันส่งตัวเข้าเรือนจำ

กรณีกลุ่มคนร้ายใช้รถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบอร์นเงิน ทะเบียน ขฉ.1591 สงขลา เป็นพาหนะ และอาวุธปืนสงครามชนิดอาก้า และเอ็ม 16 ยิงถล่มรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน กก 1999 พัทลุง เป็นเหตุให้ นายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี เจ้าของหจก.เรืองแก้วการก่อสร้าง และเป็นผู้ช่วย นายฉลอง เทิดวีระพงษ์ สส.พัทลุง เขต2 พรรคภูมิใจไทย เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบนถนนสายหัวถนนท่านช่วย-ทุ่งนาชี ท้อ หมู่ที่ 6 ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 16ต.ค.62 เวลา18.20 น.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับกลุ่มคนร้ายแล้ว4 คน  และจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ 2คน  ประกอบด้วย นายอรรถพร สุติถิพันธุ์ อายุ 55 ปี นายประเสริฐ คงแก้ว อายุ 52 ปี ผู้ทำหน้าที่คนขับรถเก๋ง และขยายผลไปตรวจยึดรถเก๋งซึ่งกลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุที่นำไปจอดทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างบ่อกุ้งข้างวัดเถรแก้ว หมู่ 6 ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา

ต่อมา วันที่ 15 พ.ย. 62 เวลาเที่ยง นายสว่าง ชอบกิจ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาอีกคนตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.411/2562 ลงวันที่ 5 พ.ย.62 ที่ระบุว่า ได้ทำหน้าที่มือสังหารได้เดินทางมามอบตัว และปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ล่าสุด นายอันติสร์พล ธรรมเพชร อายุ 38 ปี กำนัน ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับในคดีนี้ ได้เดินทางมาเข้ามอบตัวต่อพ.ต.ต.ธนภัทร  บุญชนะ  สว.สภ.โคกชะงาย  และได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว และนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งญาติได้นำเงินสดเป็นหลักทรัพย์  จำนวน  600,000  บาทเพื่อยื่นขอประกันตัวแต่ศาลไม่ให้ประกันตัวเพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อพยานนำไปฝากขังต่อเรือนจำกลางพัทลุงต่อไป

แฟ้มภาพ

กำนันดังนามสกุล"ธรรมเพชร"มอบตัวสู้คดียิงผู้ช่วยสส.ภูมิใจไทย

กำนันดังนามสกุล"ธรรมเพชร"มอบตัวสู้คดียิงผู้ช่วยสส.ภูมิใจไทย

กำนันดังนามสกุล"ธรรมเพชร"มอบตัวสู้คดียิงผู้ช่วยสส.ภูมิใจไทย