posttoday

ตำรวจรวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ก่อเหตุใกล้บ้าน

04 กุมภาพันธ์ 2563

ขอนแก่น-ตำรวจรวบหนุ่มเดินเท้าตระเวนลักทรัพย์ห่างจากบ้านพักตัวเองในรัศมี 2กม. เลือกขโมยทุกอย่างที่ขายได้ง่ายนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพและใช้จ่ายประจำวัน

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2563 ที่ห้องประชุม สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตร ผกก.สภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายใหม่ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ทีวีสีจอแบน จำนวน 4 เครื่องรวมมูลค่าประมาณ 30,000 บาท,สว่านไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่องราคา 3,000 บาท,เลื่อยวงเดือน จำนวน 1 เครื่องราคา 3,000 บาท,หินเจีย 1 อันราคา 2,000 บาท,ลำโพงบูทูธ จำนวน 1 อันราคา 1,500 บาท,เครื่องดูดฝุ่นจำนวน 1 เครื่องราคา 800 บาท,เหรียญที่ระลึก 2 เหรียญ,สร้อยข้อมือเครื่องประดับ 1 เส้นและพระเครื่องหลวงปู่ทวด จำนวน 4 องค์

ตำรวจรวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ก่อเหตุใกล้บ้าน

พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตร ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 มีชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่ว่า มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านพัก ขอให้มีการสืบสวนจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น สืบสวนทั้งจากกล้องวงจรปิดในที่ต่างๆแต่จุดเกิดเหตุส่วนใหญ่ไม่มีกล้องวงจรปิด จึงได้สืบสวนจากลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่เป็นกลุ่มที่มั่วสุมเสพยาเสพติด และกลุ่มผู้ต้องหาที่พ้นโทษในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ จนทราบตัวผู้ต้องสงสัยชื่อเล่นว่านายใหม่ ที่มักมั่วสุมเสพยาเสพติด

ตำรวจรวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ก่อเหตุใกล้บ้าน

"เจ้าหน้าที่ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งว่าที่แห่งหนึ่ง มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ และพบตัวนายใหม่ พักอาศัยอยู่ที่บ้านนี้จึงควบคุมตัวไว้และตรวจหาสารเสพติด ปรากฏว่าเป็นผลบวก นายใหม่รับสารภาพว่า เพิ่งเสพยาบ้า และยอมรับอีกว่า ในแต่ละคืนจะเดินเท้าออกจากบ้านเพียงคนเดียว เพื่อตระเวนไปตามบ้านพักอาศัยที่ไม่มีคนนอนในบ้าน ใช้ไขควงงัดเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะทีวี ที่จะแบกออกจากบ้านกลับไปเก็บไว้ที่ห้องพักภายในบ้านตัวเอง และฝากไว้ตามบ้านญาติ เพื่อจะนำออกไปเร่ขายให้ชาวบ้านในราคาถูก"

ตำรวจรวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ก่อเหตุใกล้บ้าน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเน้นการขโมยทีวีเป็นหลักเพราะเป็นสิ่งของที่ขายง่าย เมื่อขายได้เงินมาก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ลงมือก่อเหตุคนเดียวมาตั้งแต่ช่วงเดือนก.ค.62 ได้เงินมาร่วมแสนบาท พนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

ตำรวจรวบหนุ่มตระเวนลักทรัพย์ก่อเหตุใกล้บ้าน