posttoday

ผงะ! พบจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่นอนอาบแดดริมคลองเร่งตามไกรทองมาไล่ล่า

03 กุมภาพันธ์ 2563

ปราจีนบุรี-ตะลึงตาค้างหนุ่มอ้วนผอมพบจระเข้น้ำจืดตัวขนาดใหญ่นอนอาบแดดริมคลอง สันฐานอาจหลุดฟาร์มหรือมีอยู่เดิมในธรรมชาติ เร่งตามมือปราบจระเข้จากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มาช่วยจับแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า สองหนุ่มอ้วนผอมพบจระเข้น้ำจืดตัวขนาดใหญ่นอนอาบแดดอยู่ในคลองชลประทานบ้านทุ่งแผก ม.7 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี หลังแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วจึงไปยังจุดพบจระเข้เป็นชคลองส่งน้ำกว้าง 4 ม.สภาพชน้ำเริ่มแห้ง มีน้ำลึกราว 1.50 ซม.และพบร่องรอยเลื้อยคลานของจระเข้อยู่ริมตลิ่งเห็นเป็นรอยเห็นชัด สภาพใหม่

ทั้งนี้ มีชาวบ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านประมงอำเภอ 10 คนกำลังเฝ้าดูอยู่เป็นจุดๆ โดยคนหาปลาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นจระเข้อยู่ในคลองนี้จริงมากกว่า 2 ตัว ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ยาว 2 เมตรกับขนาด 3 เมตร

ผงะ! พบจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่นอนอาบแดดริมคลองเร่งตามไกรทองมาไล่ล่า

จากการสอบถามนายก้องเกียรติ บุตรสันต์อายุ 28 ปี ชอยู่บ้านเลขที่ 145 ม.7 ต.กบินทร์อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ ด.ช.ธีรพร โพธิ ศรีเมือง อายุ 13 ปีน้าหลาน กล่าวว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาขณะที่ออกมาหาปลาเห็นอะไรบางอย่างนอนอาบแดดอยู่ริมตลิ่ง เมื่อมองดูใกล้ถึงกับตกใจเมื่อรู้ว่าเป็นจระเข้จึงรีบบอกให้ชาวบ้านทราบ

ด้านนายอายุวัฒน์ อนุตรอริยกุล ประมงอำเภอกบินทร์บุรี เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งได้มาดูที่เกิดเหตุพบเห็นจระเข้มีจริง จึงได้รายงานให้นายอำเภอกบินทร์บุรี ทราบตามลำดับชั้น จระเข้ที่พบเห็นมีตัวใหญ่เท่าลำตัวคนยาว 3 เมตร น้ำหนักราว 30-40 กก. ไม่ทราบว่า หลุดมาจากที่ใดหรือไน่าจะอยู่ในธรรมชาติมานานแล้ว ขณะนี้ได้ประสานไปยังชุดจับกุมจระเข้จากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์(ชุดชาละวัน)มาช่วยจับแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจะออกสำรวจและทำการจับจระเข้โดยเร็วคาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะชุดนี้มีความรู้และชำนาญในการจับจระเข้

ผงะ! พบจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่นอนอาบแดดริมคลองเร่งตามไกรทองมาไล่ล่า