posttoday

เจ้าของร้านเมคอัพถูกยิงรถ6นัด คาดปมที่จอดโอดบ้านเมืองมีกม.ไม่น่ารุนแรง

24 มกราคม 2563

นครราชสีมา- เจ้าของร้านเมคอัพถูกยิงรถ6นัดโอดบ้านเมืองมีกฎหมายไม่น่าใช้ความรุนแรง คาดปัญหาเรื่องที่จอดรถแจ้งความตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

นครราชสีมา- เจ้าของร้านเมคอัพถูกยิงรถ6นัดโอดบ้านเมืองมีกฎหมายไม่น่าใช้ความรุนแรง คาดปัญหาเรื่องที่จอดรถแจ้งความตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

กรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อ พิมพ์ สว่างวงษ์ ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความเมื่อวันที่ 22 มกราคมว่า “ก็เข้าใจนะคะว่า ถนนเป็นสาธารณะ แต่ควรมีสามัญสำนึกบ้างคำว่าเกรงใจ มารยาทควรมีบ้างคนทำมาหากินจะขนของจะเข้าออกลำบากมาก นี้กะจะไม่พูดคือไม่ได้แล้ว จอดทั้งวันทุกวัน รอให้คิดเองคงไม่ได้ คำว่ามารยาท เกรงใจคงไม่มีถ้ามีคงไม่ทำถ้าคิดได้คงคิดได้นานแล้ว ว่าจะรอบอกเจ้าของรถก็ไม่เจอ รถเพื่อนใครญาติใคร พนักงานใคร รบกวน สะกิดต่อมเกรงใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมาก — ที่ Honda BigWing Korat” และมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นอย่างแพร่หลาย ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ม.ค.63ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความอีกว่า หยอกแรง6นัด ทำให้หลายๆคนสงสัยว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ร้านพิม เมคอัพ แอนด์ ซาลอน ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 284 / 1 ถนนยมราช ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับ นายชรินทร์ สว่างวงศ์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊ค ในชื่อ "พิมพ์ สว่างวงษ์" เปิดเผยว่า น่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับที่จอดรถ ซึ่งปกติประกอบอาชีพเป็นช่างแต่งหน้าและอาศัยอยู่ที่ร้านแห่งนี้มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว และไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งหรือเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แต่ที่ผ่านมา มักจะมีรถยนต์คันหนึ่งมาจอดที่หน้าร้าน และจอดทิ้งไว้ทั้งวัน ซึ่งเข้าใจว่าเป็นถนนสาธารณะที่ใครจะจอดรถก็ได้ แต่อยากให้มีความเกรงใจและเห็นใจคนทำมาค้าขาย ไม่มีที่จอดรถหน้าร้านสำหรับลูกค้า อีกทั้งจะขนของเข้าออกร้านก็ไม่สะดวกเพราะรถคันดังกล่าวจอดขวางอยู่หน้าร้านเป็นประจำ ตนทนไม่ไหวจึงได้โพสต์ภาพและข้อความเพื่อขอความเห็นใจ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องทะเลาะวิวาท

เจ้าของร้านเมคอัพถูกยิงรถ6นัด คาดปมที่จอดโอดบ้านเมืองมีกม.ไม่น่ารุนแรง

หลังจากโพสต์ข้อความลงโซเชียลไปแล้ว เวลา 03.00 น.ของวันที่ 23 มกราคม 2563ได้ยินเสียงดังปังๆคล้ายเสียงปืนหลายนัดและได้ยินเสียงรถยนต์เร่งเครื่องรีบขับออกไปจึงตัดสินใจค่อยๆเดินมาดูที่หน้าร้าน ก็พบว่า รถโตโยต้า อแวนซ่า สีดำ ทะเบียน ขข 8131 นครราชสีมา ซึ่งเป็นรถของตนจอดอยู่ที่หน้าร้าน มีร่องรอยถูกยิงที่ล้อด้านหลังฝั่งคนขับจนยางแบน และมีร่องรอยกระสุนยิงทะลุที่ชายกระโปรงรถด้านขวาช่วงกลางรถอีกด้วย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและพบมีร่องรอยกระสุนถึง 6 นัด ยิงกระจายไปหลายจุดทั้งที่ตัวรถ ฟุตบาท ถนนหน้าร้าน ที่หลังคาร้านและที่หน้าบ้านที่อยู่ข้างเคียง

เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำตนและให้ไปแจ้งความเอาไว้ ซึ่งตนมองว่า ไม่น่าเกิดเรื่องราวเช่นนี้ขึ้นและหากเป็นเรื่องที่สืบเนื่องมาจากความขัดแย้งเรื่องที่จอดรถ ก็ไม่ควรใช้ความรุนแรงมาตัดสิน เพราะไม่เคยประสงค์จะมีเรื่องราวกับใคร แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้จะเป็นแค่การข่มขู่ แต่ก็ทำให้ตนและเพื่อนบ้านระแวงรู้สึกไม่ปลอดภัยในสวัสดิภาพอย่างยิ่ง จึงอยากวิงวอนผู้ที่ก่อเหตุได้ออกมารับผิดชอบโดยเร็ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ได้ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมติดตามกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงและตามเส้นทางที่รถคันก่อเหตุได้ขับหนีไปแล้ว คาดว่า จะได้ตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษตามกฎหมายเร็วๆนี้