posttoday

สามีปืนโหดสารภาพกระหน่ำยิงภรรยา12นัดเพราะเมาขาดสติ

21 มกราคม 2563

ชัยภูมิ-เตือนเป็นอุทาหรณ์ครอบครัว สามีโหดยิงภรรยา12นัดดับสร่างเมาสารภาพมีปัญหาส่วนตัวกันมานานนับปี แค้นฝ่ายหญิงขอแยกทางในวันครบรอบแต่งงาน

ชัยภูมิ-เตือนเป็นอุทาหรณ์ครอบครัว สามีโหดยิงภรรยา12นัดดับสร่างเมาสารภาพมีปัญหาส่วนตัวกันมานานนับปี แค้นฝ่ายหญิงขอแยกทางในวันครบรอบแต่งงาน

พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทร์ทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิได้นำสามีปืนโหด ก่อเหตุยิงภรรยาตัวเองเสียชีวิต และน้องสาวได้รับบาดเจ็บภายในร้านพลุชื่อดังกลางเมืองชัยภูมิ เลขที่ 90 และ 90/1 ถนนทักษิณ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20ม.ค.63 มาสอบคำให้การเพิ่มเติม หลังจากสร่างเมา

ผู้ต้องหาจะขอใช้สิทธิทางกฎหมายไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพและยอมรับสารภาพถึงสาเหตุที่ก่อเหตุยิงโหดภรรยาตัวเองจนเสียชีวิตครั้งนี้ เพราะมีปัญหาเรื่องส่วนตัวในครอบครัวกันมานานนับปีแล้ว ภรรยาขอให้แยกกันอยู่ หลังทะเลาะกันรุนแรงมาตั้งแต่วานนี้(20ม.ค.)ซึ่งเป็นวันครบรอบแต่งงาน 30ปี ภรรยาไม่ยอมกลับมาหา จึงตัดสินใจไปหาสุรามาดื่มย้อมใจก่อนที่จะตามไปของ้อขอคืนดี

ภรรยาที่ไม่ยอมกลับบ้าน หนีมาอยู่ที่ร้านจำหน่ายพลุดังกล่าว ซึ่งด้วยความเมาขาดสติ หลังพยายามมาบอกง้อทั้งกราบทั้งไหว้ ขอคืนดีกับภรรยาก็ไม่ยอมพูดด้วยอีก จึงใช้ปืนที่พกติดตัวมาด้วย เพราะเป็นคนชอบปืน และจะนำปืนไปซ้อมยิงปืนที่สนามยิงปืนของจังหวัดบ่อยครั้ง จึงชักปืนออกมากราดยิงใส่ภรรยาไม่ยั้ง 12นัด ก่อนที่น้องสาวตัวเองจะพยายามเข้ามาห้าม จึงทุบตีได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุอีกคน

ก่อนที่จะนอนกอดศพภรรยาที่เสียชีวิต และจะใช้ปืนยิงตัวเองตายตาม แต่กระสุนปืนหมดแม็กไม่ลูกเหลือแล้ว ญาติหลายคนก็เข้ามาห้ามดึงปืนออกจากมือไป ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะมาถึงและควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายในครั้งนี้ต่อไป

หลังก่อเหตุแล้ว ก็รู้สึกเสียใจต่อการกระทำที่ทำลงไปในครั้งนี้ และอยากขอโทษทางญาติๆทางภรรยาทุกคนด้วย ว่าครั้งนี้อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับคนที่ใช้ชีวิตในครอบครัวรายอื่นๆ การขาดสติหรือใช้สุราของมึนเมามาช่วยตัดสินใจ จนทำให้ตัวเองขาดสติแล้ว มาพูดคุยกันปัญหาในครอบครัวกันนั้นไม่ควรทำ ถ้าไม่เมามาพูดคุยกันดีๆ ก็คงไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ต่อจากนี้ไปก็จะก้มหน้ารับใช้กรรมที่ตนเองก่อขึ้นไว้เองอีกต่อไปด้วย