posttoday

เจ้าของรีสอร์ทดังจ.ตราดป่วยโรคซึมเศร้าสั่งเสียลูกน้องก่อนยิงตัวดับ

21 มกราคม 2563

ตราด-ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าของรีสอร์ทสั่งเสียลูกน้องก่อนยิงตัวตาย ภรรยาให้การผู้ตายป่วยโรคซึมเศร้ารักษามานาน3ปีแล้วไม่หายขาด

ตราด-ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าของรีสอร์ทสั่งเสียลูกน้องก่อนยิงตัวตาย ภรรยาให้การผู้ตายป่วยโรคซึมเศร้ารักษามานาน3ปีแล้วไม่หายขาด

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 01.30น. ร.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์ แว่นใหญ่ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง อ.เขาสมิงจ.ตราด ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงตัวเองที่ภายในโรงเรียนวัดลำภูราย (ที่ปัจจุบันไม่ได้ใช้งานแล้ว) หมู่ 3 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด ผู้ถูกยิงมีอาการสาหัส และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือได้นำตัวส่งไปที่โรงพยาบาลตราดและเสียชีวิต ทราบชื่อ นายไพศาล ต่างหู อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของโรงแรมลำภูรายรีเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์สปา และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด เจ้าหน้าที่ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลปกเกล้า จ.จันทบุรี

สอบถามพนักงาน 2 คนคือ นางสาวสอางเนตร ชอบชน อายุ 41 ปี พนังานร้านอาหาร และนายนุรุจ สอนสังข์ อายุ 41 ปี พนักงานโรงเเรม ที่อยู่ที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้โทรศัพท์มาสั่งเสียโดยบอกว่า “พี่ไม่อยู่แล้วนะ ฝากดูแลรีสอร์ทด้วย พี่อยู่ที่โรงเรียนวัดลำภูราย”“จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายไพศาล นอนจมกองเลือดอยู่ที่โต๊ะ และมือขวายังถือปืนอยู่โดยนิ้วมือยังอยู่ในโก่งไกลปืน แต่ยังมีชีวิตอยู่จึงได้รีบแจ้งตำรวจเขาสมิง และกูภัยสว่างบุญช่วยเหลือตราดช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลตราด แต่ได้เสียชีวิตแล้ว

สอบสวนนางดาวเรือง นามสุข อายุประมาณ 52 ปี ภรรยาผู้ตายที่ให้การว่า ไม่ทราบสาเหตุการฆ่าตัวตายของสามีเพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆ ทั้งส่วนตัวและธุรกิจ ที่ผ่านก็ไม่เคยมาเล่าเรื่ออะไรเป็นปัญหาให้ฟัง ที่มีปัญหาก็คือ โรคประจำตัวคือ ที่มีอาการเป็นโรคซึมเศร้า ที่รักษาตัวกับแพทย์ ซึ่งเป็นมานาน 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่หายขาด

ส่วนบรรยากาศที่โรงแรมลำภูราย ริเวอร์ไซด์ฯ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพัก มีผู้เดินทางมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง และกำลังการก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม แต่มีญาติพี่น้อง และเพื่อนๆของผู้ตายและภรรยามาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง