posttoday

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ลพบุรีล่ามือปืนขากะเผลก กราดยิงโหดชิงทอง

11 มกราคม 2563

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ลพบุรี ติดตามหามือปืนขากะเผลก กราดยิงชิงทองตาย3ศพ ชัดผู้ก่อเหตุต้องเป็นคนที่มีการฝึกและมีประสบการณ์อย่างดี

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ลพบุรี ติดตามหามือปืนขากะเผลก กราดยิงชิงทองตาย3ศพ ชัดผู้ก่อเหตุต้องเป็นคนที่มีการฝึกและมีประสบการณ์อย่างดี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปที่จ.ลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้ปืนเก็บเสียงบุกชิงร้านทองออโรร่า ห้างรบินสัน จ.ลพบุรี และยิงใส่ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตจำนวน 3 ราย

“ผบ.ตร.เรียกทีมสืบสวนบช.ภ.1 นายตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับคดี ร่วมประชุมที่ชั้น 3 เพื่อติดตามคดี และบัญชาการการติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้”

ขณะที่พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ได้แถลงผลความคืบหน้าทางคดีว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายสะพายกระเป๋ายี่ห้อ the North Face , สวมรองเท้าอาดิดาส , ถุงมือยี่ห้อ MCC , เสื้อผ้าใส่ก่อเหตุกางเกงลายพรางปลายขาลีบลง ปืนที่คนร้ายใช้ ยี่ห้อ CZ P-01 tactical ปกติเป็นอาวุธที่ไม่ได้ใช้กันทั่วไปมากนัก ในคดีปล้นร้านทองส่วน ใหญ่ก็จะเจอเป็นปืนปลอม ปืนเถื่อนและอาวุธปืนสั้น ปืนที่ใช้ก่อคดีนี้แม้ว่าจะมีน้อยแต่ประชาชนทั่วไปก็สามารถที่จะหาซื้อมาใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นจากทางเน็ตซึ่งอาจจะมีราคาสูง

"คดีนี้ถือว่าเป็นคดีแรกที่มีการใช้ปืน ขนาด 9 มม. ติดลำกล้องลดเสียง ซึ่งปกติการชิงทรัพย์โดยทั่วไปจะไม่มีการใช้ปืนลักษณะนี้ เชื่อได้ว่าเป็นการชิงทรัพย์มากกว่า วัตถุประสงค์อื่น และอาจจะมีคนที่กระทำการมากกว่า 1 คน ส่วนรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ ของคนร้ายขณะนี้ได้มีการตรวจสอบว่าเป็นปีไหนและ ติดตามว่ามีการแจ้งหายที่ใดหรือไม่ ซึ่งต้องขอบคุณประชาชนที่ได้มีการแจ้งข้อมูลเบาะแสของคนร้ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"รอง ผบ.ตร. กล่าว

ขณะนี้คดีมีความชัดเจนกว่าเมื่อวานมากลักษณะของคนร้าย ที่เดินขากระเผลก และมีความเชี่ยวชาญชำนาญในการใช้อาวุธปืนสูง ยิงปืนแม่นยำ แม้ขณะเคลื่อนที่ก็ยังยิงปืนได้ดี รวมทั้งกระโดดขึ้นลงจากที่สูง ต้องเป็นคนที่มีการฝึกและมีประสบการณ์อย่างดี อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานบนความคาดหวังของประชาชนเป็นอย่างมาก.