posttoday

ร้านโรตีชัยนาทเผยยังมีวัยรุ่นจำนวนมากมาขอซื้อ "โรตีสด"

06 มกราคม 2563

พ่อค้าร้านโรตีเมืองชัยนาทเผยยังมีวัยรุ่นจำนวนมากมาขอซื้อ "แป้งโรตีสด" แต่ทางร้านไม่ขายให้พร้อมเตือนกินเข้าไปเสี่ยงอันตราย

พ่อค้าร้านโรตีเมืองชัยนาทเผยยังมีวัยรุ่นจำนวนมากมาขอซื้อ "แป้งโรตีสด" แต่ทางร้านไม่ขายให้พร้อมเตือนกินเข้าไปเสี่ยงอันตราย

จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นทำคลิปวิดีโอรับประทานแป้งโรตีสดและนำมาเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ ส่งผลให้เกิดกระแสทำตามขึ้นมาในหลายจังหวัดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชัยนาทได้สอบถามไปยังร้านโรตีชาเตอร์ ซึ่งเป็นร้านขายโรตีมานานกว่า 10 ปี เพื่อสอบถามว่าภายหลังมีข่าวแล้ว มีเด็กวัยรุ่นมาซื้อไปทำตามคลิปดังกล่าวหรือไม่ รวมไปถึงมีผลกระทบอย่างไรกับยอดขายบ้าง

นายมารุตชา นวมมี อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่ายังคงมี มีเด็กวัยรุ่นจำนวนมากมาขอซื้อโรตีสดจากทางร้าน แต่ตนเองบอกว่า ไม่สามารถขายให้ได้ เพราะโรตีแป้งสดเป็นโรตีที่ยังดิบ หากรับประทานเข้าไปอาจเกิดอันตราย

"ที่สำคัญแป้งโรตีดิบค่อนข้างเหนียวมาก หากกลืนเข้าไปอาจจะไปอุดหลอดลมและเป็นอันตรายได้ ร้านของผมจึงไม่ขายโรตีแป้งสด"นายมารุตชากล่าว

ทั้งนี้ในช่วงที่กลุ่มวัยรุ่นเกิดกระแสรับประทานโรตีสด นายอำเภอจังหวัดชัยนาทก็ได้แจ้งเตือนถึงอันตรายมายังร้านโรตีต่างๆ และประชาชนให้รับทราบแล้ว โดยตนในฐานะพ่อค้าโรตีก็อยากขอความร่วมมือให้พ่อค้าแม่ค้าโรตีรายอื่นๆ ตระหนักถึงอันตรายข้อนี้และช่วยกันดูแลผู้บริโภค เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย