posttoday

สลด!พ่อทุบหัวฆ่าลูก-เมียก่อนผูกคอตายตาม เหตุจากปัญหาการเงิน

05 มกราคม 2563

สุดสลด! พ่อเจอปัญหาหนี้สินรุมเร้าหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจทุบหัวฆ่าลูก-เมีย ก่อนผูกคอตายตาม

สุดสลด! พ่อเจอปัญหาหนี้สินรุมเร้าหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจทุบหัวฆ่าลูก-เมีย ก่อนผูกคอตายตาม

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 63 วลา 6.30 น. ร.ต.อ.อดุล ขาวขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบศพชายอายุ 50 ปี ใช้เชือกผูกคอกับกิ่งต้นมะม่วงภายในบริเวณบ้าน ขณะที่ห้องโถงชั้นล่างของบ้าน พบศพหญิงอายุ50ปี และหญิงอายุ 23 ปี และ 19 ปี ภรรยาและลูกของชายที่ผูกคอเสียชีวิต ใกล้กันพบท่อนไม้ยาว 50 ซม. มีถาดใส่ดอกไม้ธูปเทียน และขวดน้ำ อยู่ปลายเท้าทั้ง 3 ศพ

จากการชันสูตรศพหญิงทั้ง 3 พบถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะ เป็นแผลลึก แพทย์ระบุทั้งหมดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ชม. และพบจดหมายเขียนด้วยลายมือชายที่ผูกคอเสียชีวิตวางอยู่ มีเนื้อหาระบุถึงปัญหาการเงินและหนี้สินที่เผชิญทำให้ครอบครัวต้องลำบาก

ด้าน พ่อตาของชายผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ลูกเขยและลูกสาว ทำงานเป็นลูกจ้างประจำ ที่ศูนย์วิจัยในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ลูกเขยเป็นคนดี รักลูกรักเมีย ไม่เคยให้ลูกเมียลำบาก ส่งเสริมให้ลูกเรียนสูงๆ เคยยกที่นาให้ก็นำไปขาย และกู้เงินในระบบราว 2 ล้านบาท มาส่งลูกเรียน แต่ถ้าหากดื่มเหล้า นิสัยจะเปลี่ยนไป อาจจะวู่วามไม่ยอมใคร เคยมาบ่นให้ฟังว่ามีหนี้สินมาก เพราะส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย แต่ลูกจบมายังไม่มีงานทำ

ขณะที่ น้องสาวของชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ปัญหาน่าจะมาจากเรื่องเงิน ซึ่งที่ผ่านมาพี่ชายไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง แต่จะมาขอยืมเงิน ซึ่งไม่นานก็เอาไปคืน แต่ไม่นานก็มายืมอีก ส่วนหนี้สินเท่าไหร่ก็ไม่เคยรู้ แต่เห็นเขียนในจดหมายว่ามีหนี้ประมาณ 2 ล้าน แต่ญาติพี่น้องก็ไม่เคยทวง

ด้าน นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นคดีฆาตกรรมและฆ่าตัวตาย โดยเมื่อคืนนี้ชายผู้ตายไปซื้อเหล้าขาวมา 2 ขวด ก่อนใช้ท่อนไม้ทุบศีรษะเมียและลูกเสียชีวิตในบ้าน แล้วจัดดอกไม้ธูปเทียนขอขมา แล้วเขียนจดหมายลาตาย ก่อนใช้ผ้าขาวม้าผูกคอหน้าห้องน้ำ แต่ไม่สำเร็จจึงย้ายไปผูกที่ต้นมะม่วงหน้าบ้าน ตอนเช้าชาวบ้านมาเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ