posttoday

คนขับรถตู้หลับใน พุ่งชนรถกระบะตำรวจเจ็บหลายราย

04 มกราคม 2563

รถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถตำรวจขณะจอดปฏิบัติหน้าที่อยู่บนถนน ก่อนพุ่งชนต้นไม้ ผู้โดยสารบาดเจ็บหลายราย คาดคนขับหลับใน พยานเผยขับกินเลนบ่อยครั้งก่อนเกิดอุบัติเหตุ

รถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถตำรวจขณะจอดปฏิบัติหน้าที่อยู่บนถนน ก่อนพุ่งชนต้นไม้ ผู้โดยสารบาดเจ็บหลายราย คาดคนขับหลับใน พยานเผยขับกินเลนบ่อยครั้งก่อนเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 63 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท. สัมพันธ์ ลือรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนท้ายรถสายตรวจ สภ.เวฬุวัน ก่อนเสียหลักตกข้างทางมีผู้ได้ระบบาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่พบรถยนต์สายตรวจของ สภ.เวฬุวัน จอดอยู่ริมถนน สภาพด้านท้ายถูกชนเสียหาย ห่างไปประมาณ 100 เมตรพบรถตู้โดยสารเสียหลักตกข้างทางชนอยู่กับต้นไม้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำโรงพยาบาล

จากการสอบถาม ร.ต.อ.ชัยศิลป์ รัตนวงษา รอง สว.( สอบสวน) สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จากกรณีอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่าน โดยได้จอดรถสายตรวจบริเวณริมทางฝั่งขวาชิดร่องกลางถนนพร้อมเปิดสัญญาณไฟวับวาบเพื่อส่งสัญญาณให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบว่าเจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติงานอยู่

"ขณะผมกำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุและยืนอยู่ท้ายรถสายตรวจก็เห็นรถตู้คันนี้พุ่งตรงมายังรถ ผมจึงได้กระโดดหลบลงข้างทาง จากนั้นรถตู้ได้พุ่งเข้าชนท้ายรถสายตรวจ ก่อนจะเสียหลักลงข้างทางและชนข้ากับต้นไม้ จาการตรวจสอบพบคนขับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่กับพวงมาลัย และผู้โดยสารที่นั่งมาบาดเจ็บอีก 5 คน ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว"

คนขับรถตู้หลับใน พุ่งชนรถกระบะตำรวจเจ็บหลายราย

ขณะที่หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้ กล่าวว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง โดยเดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมงานเลี้ยงของบริษัทที่เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยทางบริษัทได้เช่าเหมารถตู้คันดังกล่าวมากันทั้งหมด 9 คน

"ได้นั่งคู่คนขับตลอดการเดินทางเห็นรถตู้มักจะขับกินเลนบ่อยๆ จึงได้ถามคนขับมาตลอดว่า ง่วงไหมคนขับตอบว่าไม่ง่วงเพราะเมื่อคืนนอนทั้งคืน จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ คนขับรถเร็วขึ้นและเริ่มเอียงขวากินเลนจึงเรียกคนขับแต่ไม่ทันการณ์ รถตู้พุ่งเข้าชนท้ายรถตำรวจที่จอดอยู่และเสียหลักพุ่งลงข้างทำให้เพื่อนที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บหลายราย"

ด้าน พ.ต.ท.สัมพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ถ่ายภาพและเก็บหลักฐาน ต่างๆไว้ทั้งหมด จากนั้นได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปเบื้องต้นคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน