posttoday

โจรแสบ!ลักพระวิษณุ หน้าวิทยาลัยการอาชีพ มูลค่าครึ่งแสน

04 มกราคม 2563

นครพนม-คนร้ายย่องเงียบขโมยพระวิษณุกรรมประดิษฐานหน้าวิทยาลัยการอาชีพช่วงปีใหม่ไปขาย เผยมีมูลค่าราวครึ่งแสนบาท นายก อบต.นาคู่วอนตำรวจตามคืน

นครพนม-คนร้ายย่องเงียบขโมยพระวิษณุกรรมประดิษฐานหน้าวิทยาลัยการอาชีพช่วงปีใหม่ไปขาย เผยมีมูลค่าราวครึ่งแสนบาท นายก อบต.นาคู่วอนตำรวจตามคืน

ที่หน้าวิทยาลัยการอาชีพนาแก อ.นาแก จ.นครพนม นายพิมะ แสงมณี นายก อบต.นาคู่ อ.นาแก พร้อมด้วย นายพิชัย วาจนสุนทร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนาแก ร่วมกับ แกนนำชาวบ้าน ประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.นาแก ลงพื้นที่ ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน กรณีพระวิษณุกรรม ที่ประดิษฐานไว้ที่ด้านหน้า วิทยาลัยการอาชีพนาแก หายปริศนา คาดว่าจะถูกขโมยไปในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

พระวิษณุกรรมนี้ มีขนาดความสูง 50 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 30 เซนติเมตร สร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ ซึ่งวิทยาลัยการอาชีพนาแก ได้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้เพื่อเป็นสิริมงคล คู่กับองค์พระพุทธรูป ตั้งแต่ปี 2555 เชื่อว่าคนร้ายอาศัยช่วงกลางคืนในช่วงวันหยุดช่วงปีใหม่ เนื่องจากที่ประดิษฐานด้านหน้าวิทยาลัย เป็นเส้นทางเปลี่ยว ไม่มีคนพลุกพล่านหากไปจำหน่ายในตลาดมืด จะมีมูลค่าประมาณ 40,000 – 50,000 บาท

ด้าน นายพิมะ แสงมณี นายก อบต.นาคู่ อ.นาแก จ.นคพรนม เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่เกิดปัญหาลักขโมยทรัพย์สินทางราชการ ทคนก่อเหตุน่าจะมีคนในพื้นที่รู้เห็น อาจเป็นพวกติดยาเสพติด เพราะปกติ จะมีครูเวร อยู่ทุกวัน แต่อาคารเรียนอยู่ห่างจากที่ประดิษฐานองค์พระวิษณุกรรมประมาณ 100 เมตรทำให้ง่ายต่อการฉวยโอกาสลักขโมย ช่วงปลอดคน และไม่มีกล้องวงจรปิดได้ประสานไปยังตำรวจ มาตรวจสอบ เก็บหลักฐาน เร่งติดตามกลับมาคืน และจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และฝากไปยังชาวบ้าน ผู้พบเบาะแส สามารถแจ้ง มาได้ ที่ อบต.นาคู่ หรือ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง ช่วยกัน ติดตามมาคืนให้เร็วที่สุด