posttoday

ผู้ว่าฯโคราชเข้าเยี่ยมเด็กชายถูกเพื่อนทำปืนลั่นใส่ วอนผู้ปกครองเก็บปืนให้มิดชิด

03 มกราคม 2563

ผู้ว่าฯโคราชเข้าเยี่ยมเด็กป.4ถูกเพื่อนนักเรียนทำปืนลั่นใส่บาดเจ็บ วอนผู้ปกครองเก็บปืนให้ไกลมือเด็ก

ผู้ว่าฯโคราชเข้าเยี่ยมเด็กป.4ถูกเพื่อนนักเรียนทำปืนลั่นใส่บาดเจ็บ วอนผู้ปกครองเก็บปืนให้ไกลมือเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า นักเรียนชายชั้น ป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา แอบนำปืนพกของบิดา มาเล่นที่โรงเรียน แล้วเกิดพลาดทำปืนลั่นใส่เพื่อนชายในชั้นเดียวกันบริเวณชายโครงด้านซ้าย ทะลุหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยอาการยังโคม่านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ทราบเรื่อง และเดินทางเข้าเยี่ยมเด็กชายที่ถูกยิงที่โรงพยาบาลมหาราช เพื่อดูอาการและให้กำลังใจผู้ปกครอง พร้อมทั้งกำชับให้โรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา รวมทั้งฝากเตือนผู้ปกครองให้เก็บอาวุธปืนให้ไกลจากมือเด็ก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก

ขณะที่บรรยากาศในโรงเรียนดังกล่าวปรากฏว่าได้มีผู้ปกครองหลายคน ที่ทราบข่าวพากันเดินทางมารอรับบุตรหลานจำนวนมาก โดยผู้ปกครองรายหนึ่งบอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ได้โทษโรงเรียน เพราะที่โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนจำนวนมากกว่า 3,000 คน จึงทำให้ครูดูแลได้ไม่ทั่วถึงอยู่แล้ว อีกอย่างไม่มีใครคาดคิดว่าเด็กวัยขนาดนี้จะพกปืนจริงๆ มาโรงเรียนได้

ดังนั้นถ้าจะโทษก็โทษผู้ปกครอง ที่เก็บปืนไว้ไม่มิดชิด จนทำให้ลูกสามารถขโมยปืนมาเล่นได้ ซึ่งหลังจากทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ และอยากเตือนให้ผู้ปกครองทุกคน เก็บอาวุธปืนไว้ให้มิดชิดกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก