posttoday

เปิดจม.ลาตาย..ยายวัย70ป่วยซึมเศร้าพยายามฆ่าน้องสาวแท้ๆป่วยอัลไซเมอร์

03 มกราคม 2563

ขอนแก่น-คุณยาย70พยายามฆ่าน้องสาวแท้ๆก่อนตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตเขียนจดหมายลาตายสั่งเสียครอบครัวน้องชายคนสุดท้องแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเคราะห์ดีพี่สาวคนรองรอด

ขอนแก่น-คุณยาย70พยายามฆ่าน้องสาวแท้ๆก่อนตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตเขียนจดหมายลาตายสั่งเสียครอบครัวน้องชายคนสุดท้องแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเคราะห์ดีพี่สาวคนรองรอด


เมื่อวันที่ 2ม.ค.63 เวลา 19.30น.ร.ต.อ.ไชยวัฒน์ ขาวสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุว่า เกิดเหตุ คนถูกทำร้ายร่างกาย และมีคนผูกคอเสียชีวิต ในห้องเช่า ภายในบ้านเลขที่ 243 ม.9 ซอยช้างเดิน บ้านตูม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวที่ห้องเช่าหมายเลข4 เจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.กฤษณา ดาวลอย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 /119 ม.9 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกทำร้ายที่ลำคอ จนมีรอยเขียวช้ำ เลือดออกหูทั้งสองข้าง ตาข้างขวาถลน มีหมอนสีขาววางอยู่บนอก และมีเชือกสีขาวคล้องที่แขนแล้วมัดติดกับที่จับของเก้าอี้นอน

ส่วนที่ห้องน้ำพบศพ น.ส.นิตยา ดาวลอย อายุ 70 ปี ใช้ผ้าขาวม้า สายไฟฟ้า ผูกคอตัวเองกับวงกบประตูห้องน้ำ ในสภาพนุ่งผ้าถุง ใส่เสื้อคอกระเช้าสีฟ้า เสียชีวิตมาแล้ว 3 ชม.

เจ้าหน้าที่ได้พบจดหมายลาตาย 2 ฉบับ ฉบับแรกเขียนข้อความสั้นๆว่า“ป้อมพี่ขอโทษแทนไอ้ชาติชั่วนั้นด้วย พี่ขอโทษสำหรับทุกอย่าง ให้อภัยพี่ด้วย เอาเงินทำบุญพี่ด้วย 2 คน”

ส่วนฉบับที่ 2 ความยาว 1หน้ากระดาษ ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2562 ข้อความว่า

"ป้ายังมีสติดีอยู่ ป้ากินยาตัวไหนก็แพ้หมด ไม่ใช่ป้าไม่อยากหาย แต่มันแพ้จริงๆ ถ้าป้าเป็นอะไรไป ป้าขอโทษพี่น้อง หลานๆทุกคน โดยเฉพาะป้อม จิ๋ว ก๊อฟ ชาตินี้ป้าเกิดมามีบาปกรรมหนัก ป้าเอาแม่แป๋วไปด้วย มันเป็นกรรมผูกพัน ต่อไปอีกทุกชาติ ป้ามีทางเลือก อยู่ตอนเป็นก็ตกนรกทั้งเป็น ตายไปก็ตกนรกอเวจี ที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ ป้าขอให้น้องๆหลานๆทุกคน อภัย อโหสิกรรมให้ป้าด้วย ร่างกายป้ามันเสียหายหมดทั้งตัว เจ็บปวดตั้งแต่ข้อเท้า กระดูกหลัง อยู่ต่อไปป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียงทั้งสองคน การฆ่าตัวตายมันเป็นบาปมาก ป้าไม่เคยคิดจะฆ่าตัวตายสักที แต่นี่ไม่มีทางออกจริงๆ ก๊อฟเรื่องรถถ้าสงสารป้า ก๊อฟรู้มั้ยน้าป้อมมาอยู่ดูแลป้ากับแม่ มันเหนื่อยแค่ไหน เหนื่อยทั้งกายทั้งใจ เหมือนเราไม่รู้จักบุญคุณคน มันซื้อเป็นเงินไม่ได้ อย่าให้มันผิดแบบป้าเลย อย่าให้เสียความรู้สึก แม่เอาเงินน้าป้อม คืนไม่หมดเป็นแสนๆ น้าป้อมก็ไม่ว่าอะไร พูดไปก็ไม่มีจะให้ น้าป้อมยังรู้บุญคุณแม่ และป้าขออย่าให้ทะเลาะกันเลยป้าจะได้ตายตาหลับ ลาก่อน”

นายวิจิตร ดาวลอย หรือป้อม อายุ 57 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า น.ส.นิตยาเป็นพี่สาวคนโต ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาหลายปีแล้ว กินยารักษาตัวมาโดยตลอด แต่ไม่ดีขึ้น ส่วนน.ส.กฤษณา เป็นพี่สาวคนรอง ป่วยเป็นโรคอัลไซ เมอร์มานานแล้วเช่นกัน ที่ผ่านมาไม่เคยปัญหาอะไร พูดคุยกันรู้เรื่อง แต่ก่อนจะเกิดเหตุได้ทะเลาะกับพี่สาวคนโตเรื่องปัญหาของครอบครัว จึงเดินออกจากบ้านไป ในบ้านจึงมีเพียงพี่สาวอยู่กันสองคน เมื่อกลับมาที่บ้านเพื่อหาอาหารเย็นให้พี่สาว ปรากฏว่าในบ้านปิดไฟมืดสนิท จึงรีบเปิดประตูบ้านเข้าไป เปิดไฟดู เห็นพี่สาวคนรองนอนหมดสติที่เก้าอี้นอน ส่วนพี่สาวคนโตผูกคอที่ประตูห้องน้ำ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยแต่พี่สาวคนโตเสียชีวิต ส่วนพี่สาวคนรอดแต่อาการสาหัส

ร.ต.อ. ไชยวัฒน์ ขาวสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง ไม่มีใครได้ยินเสียงร้องหรือเสียงทะเลาะกันออกมาจากห้องเช่าที่เกิดเหตุ และจากการดูในห้องพักและจดหมายลาตายของผู้ตายแล้ว น่าจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และจิตใจที่ไม่ปกติจากอาการป่วยโรคซึมเศร้า จึงตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการทำร้ายร่างกายนางสาวกฤษณา น้องสาวตัวเองจนสลบ และอาจจะคิดว่าตาย จึงได้ผูกคอตัวเองตายตาม ส่วนน้องชายที่เป็นผู้ดูแลก็ไม่ติดใจสาเหตุการตายของพี่สาว เพระพี่สาวเคยบ่นจะฆ่าตัวบ่อยๆและว่าถ้าจะตายจะเอาพี่สาวคนรองไปด้วย ซึ่งน้องชายก็ไม่คิดว่าพี่สาวจะทำจริง อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพให้แพทย์นิติเวช ชันสูตรพลิกศพ ตามขั้นตอนต่อไป