posttoday

หนังคนละม้วน! 3โจ๋แค้นลูกรุมฟันพ่อหัวแบะอ้างถูกทำร้ายก่อน

02 มกราคม 2563

ขอนแก่น-เปิดปาก 3โจ๋แค้นลูกรุมฟันพ่อหัวแบะ ยันไม่ได้เริ่มก่อน แต่ถูกคู่กรณีมาหาเรื่องก่อน จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว

ขอนแก่น-เปิดปาก 3โจ๋แค้นลูกรุมฟันพ่อหัวแบะ ยันไม่ได้เริ่มก่อน แต่ถูกคู่กรณีมาหาเรื่องก่อน จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2563 เวลา 13.00น.พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้า คดี3โจ๋แค้นลูกรุมฟันพ่อหัวแบะ ที่สภ.บ้านฝาง ทำให้นายอุทิศ กมลมูล อายุ 59 ปี ชาวบ้านโคกกว้าง ม.10 ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหลังเคาท์ดาวน์ฉลองปีใหม่2563

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวว่า ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ทำทุกขั้นตอนอย่างรอบคอบ เพราะต่างก็มีการแจ้งความเอาผิดซึ่งกันและกัน แต่ส่วนคดีของนายอุทิศพนักงานสอบสวนได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนครบถ้วนแล้ว จึงได้เรียกผู้ถูกกล่าวหา 3 คน ชาวบ้านโคกกว้าง ม.1 ต.โคกงาม อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น มารับทราบข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและข้อหาพยายามฆ่า และทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้นก็จะทำการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไม่ได้หลบหนี และให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบมาตลอด

หนังคนละม้วน! 3โจ๋แค้นลูกรุมฟันพ่อหัวแบะอ้างถูกทำร้ายก่อน

นายวันปิยะ ชินพลทราย หรือนายบุ๋ม อายุ 23 ปี กล่าวว่า ไม่ได้เริ่มก่อน แต่ถูกนายอุทิศผู้บาดเจ็บถือด้ามเสียบเข้ามาโวยวายแล้วฟาดใส่ศีรษะตนเองอย่างจัง ซึ่งมูลเหตุเริ่มต้นในงานหมอลำคืนวันที่ 29 ธ.ค.2562น้องชายที่รู้จักกันอยู่ต่างหมู่บ้านวิ่งมาบอกว่ามีคนจะตี อยากให้ไปส่งจึงขับรถจักรยานยนต์จะไปส่งน้อง แต่นายกิ๊ฟลูกชายของนายอุทิศเข้ามาตีน้องชายตนเองก่อนจึงถามว่า"ตีน้องตนเองทำไม พี่จะไปส่งน้องชายพี่" แต่นายกิ๊ฟไม่พูดพร่ำทำเพลง เตะก้านคอแล้ววิ่งหนีกลับบ้านไปจึงตามไปที่บ้าน ให้ออกมาคุยกัยเพื่อจะเคลียร์ว่าเตะตนเองทำไม เพราะก็เคยเล่นด้วยกันรู้จักกันคนหมู่บ้านเดียวกันทำไมถึงทำร้ายกัน ให้ออกมาคุยกันหน้าบ้าน แต่นายกิ๊ฟไม่ออกมา

ต่อมาวันที่ 31 ธ.ค.62 นายกิฟท์ขับรถจักรยานยนต์ถือมีดยาวมาเรียก และนัดให้มาเคลียร์นอกหมู่บ้าน แต่ไม่ไป เพราะกลัวว่าจะโดนทำร้ายจึงนัดกันที่หน้าร้านเกมส์เพื่อจะได้มีไฟส่องสว่าง หลังจากเค้าท์ดาวน์ปีใหม่เสร็จก็มารอที่หน้าร้านเกมส์พร้อมกับโจและหมู ซึ่งนายกิฟท์ก็ได้เรียกพ่อ หรือผู้บาดเจ็บของตัวเองมาด้วย พ่อนายกิฟท์ถือด้ามเสียมโวยวายมาแต่ไกลๆบอก"ใครจะตีลูกกู ใครเก่ง"จึงลงจากรถจักรยานยนต์แล้วเดินถอยหลัง แต่พ่อนายกิฟท์ได้ใช้ด้ามเสียมฟาดที่ศีรษะผมจนล้มลง และหมดสติไปชั่วครู่ เลือดเต็มหน้า พอตั้งสติได้เห็นนายโจจับพ่อนายกิฟท์เพื่อห้ามเอาไว้ และนายกิฟท์ยังได้ปาก้อนหินใส่หัวของนายโจได้รับบาดเจ็บที่ขมับด้านขวาจึงหยิบเอามีดที่พกมาจากบ้านด้วยเข้าไปฟันเพื่อตอบโต้ด้วยความโมโหจนเหตุการณ์บานปลาย

หนังคนละม้วน! 3โจ๋แค้นลูกรุมฟันพ่อหัวแบะอ้างถูกทำร้ายก่อน

นายวันปิยะ กล่าวต่ออีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับพ่อนายกิฟท์แม้แต่น้อย ตนเองนัดนายกิฟท์มาเพื่อจะพูดคุยเคลียร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่พ่อนายกิฟท์มาแบบไม่เป็นผู้ใหญ่ มาโวยวายแล้วทำร้ายตนเองก่อน จึงทำไปด้วยความโมโหและป้องกันตัว ส่วนอีก 2 คนที่มากับตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และการที่พกมีดออกมาด้วยนั้นเพราะตอนที่นายกิฟท์มาหาที่บ้านเพื่อนัดเคลียร์ได้ถือมีดมาด้วยเช่นกัน จึงพกมาไว้เพื่อป้องกันตัวเอง ดังนั้นขอยืนยันว่าฝ่ายตนเองก็จะดำเนินคดีทั้งนายกิฟท์และพ่อด้วยเช่นกัน และตนเองพร้อมที่จะพูดคุยเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นในภาพรวม