posttoday

สลดหนุ่มกาฬสินธุ์เมาน้อยใจแม่ คิดสั้นผูกคอดับ

01 มกราคม 2563

สลดหนุ่มผูกคอดับหลังงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ แม่คาดเหตุจากเมาสุราและน้อยใจหลังมาขอเงินแล้วไม่ได้

สลดหนุ่มผูกคอดับหลังงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ แม่คาดเหตุจากเมาสุราและน้อยใจหลังมาขอเงินแล้วไม่ได้

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.63 เวลา 06.30น. ร.ต.อ.ภาคภูมิ ภูสมนึก ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบศพชายอายุประมาณ 30-35 ปี ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตกับต้นไม้ใต้พนังกั้นน้ำปาวบริเวณบ้านดอนสนวน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.กาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยทางหลวงกาฬสินธุ์ และหน่วยกู้ภัย จ.กาฬสินธุ์

ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณใต้พนังกั้นน้ำปาวบ้านดอนสนวน พบศพชาย อายุ 32 ปี ชาวบ้านดอนสงวน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่มีบาดแผล สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบถาม มารดา ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายผู้ตายและครอบครัวได้ร่วมกันสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ผู้ตายยังสนุกจนติดลม โดยได้เปิดเครื่องเสียงเล็กๆฟ้อนรำและร้องเพลงอยู่หน้าบ้านคนเดียว ซึ่งอาการก็ไม่ได้เมามาก เพราะตนห้ามไม่ให้ดื่มเยอะ

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มผู้ตายได้มาขอเงินตน 3,500 บาท เพื่อไปหาเพื่อน แต่ตนไม่มีให้เพราะซื้อพันธุ์ข้าวปลูกหมดแล้ว ผู้ตายจึงเดินออกจากบ้านไป โดยตนคิดว่าคงจะไปหาเพื่อน และไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีในวัดประจำหมู่บ้าน จึงไม่ได้ติดตามไปดู กระทั่งช่วงเช้าญาติได้มาแจ้งข่าวร้ายว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุคงเกิดจากน้อยใจที่ขอเงินตนไม่ได้ ประกอบกับมีอาการเมาจึงตัดสินใจผูกคอตาย

ด้านบิดาผู้ตาย กล่าวว่า ปกติผู้ตายจะเชื่อฟังพ่อแม่ หากดื่มสุราหรือเบียร์ ก็จะให้นอนพัก ไม่ให้ขับจักรยานยนต์ ซึ่งผู้ตายก็เชื่อ แต่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะคิดสั้นผูกคอตาย หลังดื่มกินส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยได้บ่นว่าตัวเองอาจจะอายุสั้น ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้