posttoday

พัทยาเข้ากทม.รถแน่น ตร.ระดมกำลังอำนวยความสะดวก

01 มกราคม 2563

การจราจรถนนสุขุมวิทพัทยา ฝั่งขาเข้า ปริมาณรถหนาแน่น หลังประชาชนทยอยกลับกรุงเทพฯต่อเนื่อง

การจราจรถนนสุขุมวิทพัทยา ฝั่งขาเข้า ปริมาณรถหนาแน่น หลังประชาชนทยอยกลับกรุงเทพฯต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนสุขุมวิทพัทยา ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรีว่า บรรยากาศสภาพการจราจรตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพากันเดินทางกลับและเริ่มมีรถเดินทางกลับเข้ากรุงเทพเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงสามารถเคลื่อนที่ไปได้ โดยบางช่วงรถอาจมีการชะลอตัวบ้างเล็กน้อย

ทั้งนี้คาดว่าตลอดทั้งวันของวันสุดท้ายในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่จะมีปริมาณรถเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯต่อเนื่องและมากขึ้น

ด้าน พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าปริมาณรถบนถนนสุขุมวิททั้งสองฝั่งการ จราจรเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะฝั่งขาเข้าชลบุรี ด้วยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯและภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาได้รับการกำชับจากผู้บังคับบัญชาให้กระดมกำลังตามเส้นทาง ๆต่างที่จะมีประชาชนเดินทางกลับทุกเส้นทาง

โดยได้มีการจัดอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณทางรวมทางแยกต่าง ๆไว้ พร้อมปล่อยสัญญาไฟจราจรด้วยมือ พร้อมทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมรถยกไว้ค่อยบริการประชาชน บนถนนสุขุมวิทจำนวน 2 คัน หากเกิดกรณีรถเสียเจ้าหน้าที่ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือทันที

นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขนส่งชลบุรี สาขาบางละมุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชาสัมพันธ์ให้คนขับรถสาธารณะขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

"อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่กำลังจะเดินทางกลับภูมิลำเนาขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย หากเกินอาการง่วงให้หยุดพัก ไม่ฝืนขับรถ มีน้ำใจให้กันบนท้องถนนเพื่อไม่ก่อให้เปิดอุบัติเหตุ"พ.ต.ต.อรุษ กล่าว

พัทยาเข้ากทม.รถแน่น ตร.ระดมกำลังอำนวยความสะดวก