posttoday

อดีตลูกน้องช็อกนายพลปืนคลั่งยิงกราดหน้าบัลลังก์

12 พฤศจิกายน 2562

ชัยนาท-อดีตผู้ใต้บังคับบัญชาเผย"นายพลปืนคลั่ง"ปกติเป็นคนใจร้อน เจ้าระเบียบแต่มีน้ำใจรักลูกน้อง

ชัยนาท-อดีตผู้ใต้บังคับบัญชาเผย"นายพลปืนคลั่ง"ปกติเป็นคนใจร้อน เจ้าระเบียบแต่มีน้ำใจรักลูกน้อง

เมื่อวันที่ 12พ.ย.62กรณีพล.ต.ต.ธานินทร์ จันทราทิพย์ อายุ67ปี อดีตข้าราชการตำรวจใช้อาวุธปืนยิงคู่ความเสียชีวิต2 ศพ เจ็บ2คน ในห้องพิจารณาคดีของศาลจังหวัดจันทรบุรี และพล.ต.ต.ธานินทร์เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวหลังถูกตำรวจศาลยิงระงับเหตุ

ที่ จ.ชัยนาท พื้นที่ซึ่งพล.ต.ต.ธานินทร์ เคยย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เมื่อปี พ.ศ.2548-2550 โดยร.ต.อ.อรุณ สุกใส อายุ62ปี นายตำรวจเกษียณราชการ อดีตลูกน้องที่ทำเคยทำงานร่วมกับผู้การธานินทร์ ได้เปิดเผยว่า พล.ต.ต.ธานินทร์ จะเป็นคนที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ค่อยมีปัญหากับใคร แต่จะเป็นคนเจ้าระเบียบ ค่อนข้างใจร้อน สั่งงานอะไรไปแล้วจะติดตามความคืบหน้าหากใครหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะถูกเรียกไปตำหนิส่วนตัว

"ภาพที่ลูกน้องทุกคนจำได้คือผู้การฯเป็นคนมีน้ำใจ รักลูกน้อง ถ้าลูกน้องไม่ผิดท่านจะช่วยอย่างสุดกำลัง ส่วนเรื่องของอารมณ์รุนแรงจนถึงกับใช้อาวุธปืนตัดสินนั้น เท่าที่ ร่วมงานกันตลอด2ปี ผู้การธานินทร์เป็นคนที่มีภาวะผู้นำ แม้จะใจร้อนบ้างแต่ก็ไม่เคยมีปัญหาความรุนแรงถึงขั้นหยิบปืนออกมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศาลจังหวัดจันทบุรี ตนเองในฐานะลูกน้องเก่า ก็รู้สึกช็อกเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่าผู้การฯธานินทร์จะตัดสินปัญหาด้วยอาวุธแบบนี้"