posttoday

ท้องถิ่นไทย-รักษ์ผืนป่าประเทศไทยจ่อควบรวมกลายเป็นพรรคเดียวกัน

24 ตุลาคม 2562

นครศรีธรรมราช-2หัวหน้าพรรคเล็กท้องถิ่นไทย-รักษ์ผืนป่าประเทศไทยจ่อควบรวม"ดำรง พิเดช"เผยมี11 เสียงเป็นอย่างน้อยพร้อมทำงานเพื่อผลักดันนโยบาย ส่วนแกนนำพรรคเพื่อชาติเผยยังไม่มีการพูดคุยกันเป็นเรื่องของอนาคต

นครศรีธรรมราช-2หัวหน้าพรรคเล็กท้องถิ่นไทย-รักษ์ผืนป่าประเทศไทยจ่อควบรวม"ดำรง พิเดช"เผยมี11 เสียงเป็นอย่างน้อยพร้อมทำงานเพื่อผลักดันนโยบาย ส่วนแกนนำพรรคเพื่อชาติเผยยังไม่มีการพูดคุยกันเป็นเรื่องของอนาคต

ที่วัดธาตุน้อย ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 23ต.ค.62ได้มีการรวมตัวของ3แกนนำพรรคการเมือง นายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคท้องถิ่นไทย , นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายอารีย์ ไกรนรา แกนนำพรรคเพื่อชาติ เดินทางไปร่วม ทำบุญกับสังขารพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง พร้อมร่วมประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล

นายชัชวาล คงอุดม หัวหน้าพรรคท้องถิ่นไทย เปิดเผยว่า ระหว่างพรรคท้องถิ่นไทยและพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เราจะรวมกันทำงานร่วมกัน เพราะนโยบายใกล้เคียงกัน และเพื่อร่วมผลักดันนโยบาย เนื่องจากที่ผ่านมานโนบายพรรคเล็กอาจไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาลมากนัก หลังจากนี้หากจะมีการย้ายพรรคอื่นๆ เข้ามาร่วมกับพวกเราก็ยินดี แต่ที่แน่ๆกับนายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยทำงานร่วมกันอยู่แล้ว

ด้าน นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่า แนวคิดของพลังท้องถิ่นไทยเป็นแนวเดียวกันกับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ซึ่งจากจุดเล็กๆ พรรคเล็กจะหลอมเป็นพรรคใหญ่ เพื่อหาแนวทางร่วมกัน ถ้าพรรคอื่นจะมาหากมีแนวทางร่วมกันเราเป็นไปด้วยกัน เรามีหลายเสียงหลายความคิดจะร่วมกันผลักดันได้ต่อไป

“การรวมพรรคไม่ได้เป็นแรงกดดันของรัฐบาล แต่จะอะไรๆ จะง่ายมากขึ้นเมื่อรวมพรรคแล้ว รัฐบาลจะต้องฟังพรรคเล็กด้วย หลักของตน 5 เสียงจะมีมาอีก 3 เป็น 8 และเพิ่มอีก 3 อาจเป็น 11 ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ข้างหน้า การเมืองขณะนี้เป็นไปเรื่อยๆ ปริ่มน้ำ ถ้าเป็นแบบนี้หากจะอยู่จะรอดขึ้นอยู่กับฝ่ามือ ฝ่ามือจะต้องทำเพื่อความอยู่รอดของบ้านเมือง” นายดำรง พิเดช กล่าว

อย่างไรก็ตามการมาของพรรคท้องถิ่นไทย และพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยในครั้งนี้ได้มีแกนนำของพรรคเพื่อชาติเข้าร่วมในการประกอบพิธีกรรมหลายคน โดยมีนายอารีย์ ไกรนรา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ ระบุภายหลังว่า ในส่วนของพรรคเพื่อชาติยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร เพียงแค่มาร่วมกันทำบุญและร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ส่วนการรวมพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เป็นเรื่องของอนาคต.