posttoday

เด็กติดเกมแจงป่วยโรคสมาธิสั้นวอนสังคมช่วยลบคลิปใช้มีดขู่จะฟันแม่

22 ตุลาคม 2562

สมุทรปราการ-เด็กติดเกมกราบเท้าแม่ขอโทษยันแค่ขู่ไม่ตั้งใจจะใช้มีดฟันยอมรับป่วยสมาธิสั้นวอนสังคมช่วยลบคลิปออกขณะนี้สำนึกในความผิดแล้ว

สมุทรปราการ-เด็กติดเกมกราบเท้าแม่ขอโทษยันแค่ขู่ไม่ตั้งใจจะใช้มีดฟันยอมรับป่วยสมาธิสั้นวอนสังคมช่วยลบคลิปออกขณะนี้สำนึกในความผิดแล้ว

กรณีได้มีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์เด็กชายกำลังนั่งเล่มเกมพร้อมกับไลฟ์สดกำลังตะโกนด่าคนในเกมเนื่องจากโดนแกล้งเอาของในเกมไป จนยายต้องเข้ามาปลอบและพยายามบอกให้เลิกเล่นเกม แต่เด็กชายคนดังกล่าวยังอยู่ในอาการโมโหอย่างหนัก ได้ทุบแป้นคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์นับสิบครั้งจนมือแตก ก่อนที่จะเดินไปหยิบเอามีดมาขู่คนในเกม ขณะที่ผู้เป็นแม่ได้เดินเข้ามาที่หน้าจอพร้อมกับได้หยิบเอาหูฟังมาพูดคุยและด่าคนในเกมก่อนที่จะปาหูฟังลงพื้นจนแตกเสียหาย จนเด็กคนดังกล่าวหัวร้อนก่อนที่จะใช้มีดอีโตทีถืออยู่ในจะไปขู่จะฟันแม่และคลิปได้ตัดไป

เด็กชายติดเกมใช้มีดจะฟันแม่ เพราะเกิดอาการโมโหหลังจากที่ถูกเพื่อนในเกมแกล้งเอาของในเกมไป ได้ออกมาขอโทษแม่ด้วยการกราบเท้าแม่ ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และยอมรับว่าตัวเองป่วยเป็นโรคเป็นโรคไฮเปอร์สมาธิสั้น ควบคุมตัวเองไม่ได้ ต้องทานยาอยู่เป็นประจำซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างรักษาตัว ส่วนเหตุการณ์ที่ไปหยิบมีดในครัวเพื่อที่จะเอามาขู่เฉย ๆเพราะโมโหเห็นแม่ปาหูฟังจนแตกไม่เคยคิดว่าจะทำร้ายแม่แต่อย่างใด ในครั้งแรกไม่ได้ถ่ายคลิปหรือไลน์สดกระทั่งมีเพื่อนในเฟสบอกว่าให้ไลน์สดด้วยในขณะที่ตนกราบขอโทษแม่ เพื่อให้คนภายนอกได้เห็นว่าไม่ได้ตั้งใจและป่วยอยู่จริงๆและสำนึกผิดแล้วอยากจะวอนให้สังคมช่วยลบคลิปออกด้วย

ขณะที่คุณยายของเด็กชายติดเกมเล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว ก่อนเกิดเหตุขณะที่นอนหลับอยู่ได้ยินเสียงหลานชายใช้มือทุบคอมพิวเตอร์และเอะอะโวยวายจึงได้ตื่นขึ้นมาดูจึงได้พูดห้ามปรามและบอกให้หลานเลิกเล่น เนื่องจากเป็นห่วงหลาน จะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่เพราะป่วยมานานกว่า 2 ปีแล้ว และยังอยู่ระหว่างการรักษาต้องกินยาทุกวัน แต่ห้ามเท่าไหร่หลานก็ไม่ฟัง ยังคงใช้มือทุบคอมพิวเตอร์อีกหลายสิบครั้งด้วยความโมโหบวกกับโรคที่ป่วยอยู่กำเริบจึงทำให้ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ พร้อมทั้งพูดว่าจะเอามีดไปไล่ฆ่าเพื่อในเกมให้หมด ก่อนที่จะเดินหายไปที่หลังบ้าน

ขณะนั้นแม่เด็กชายติดเกมได้ตื่นขึ้นมาเห็นจึงได้มาหยิบหูฟังด่าทอคนในเกมอย่างรุนแรงก่อนที่จะปาหูฟังลงพื้นจนแตกเสียหาย ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กชายติดเกมเดินถือมีดกับมาพอดี มาเห็นหูฟังแตกจึงโมโหหนักใช้มีดจะฟันแม่ของตนเอง ตามคลิปที่ปรากฏ แต่ก็ไม่ได้ทำจริงเพียงแต่ขู่เท่านั้นจนกระทั่งได้แย่งมีดมาได้และบอกให้เด็กติดเกมใจเย็นและนั่งพักประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะมีอาการดีขึ้น และก้มกราบเท้าขอโทษแม่ที่ได้กระทำตัวก้าวร้าว ขอวอนให้สังคมให้อภัยหลานชายตนด้วยเพราะป่วย และอยู่ในระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

https://www.facebook.com/100038108194866/videos/141769633769976/