posttoday

กระบะเครื่องดับกลางรางรถไฟถูกชนกระเด็นเจ็บ3ราย

15 ตุลาคม 2562

กระบะข้ามทางรถไฟเกิดเครื่องดับกลางราง เจอขบวนรถบรรทุกสินค้าชนกระเด็น บาดเจ็บ 3 ราย

กระบะข้ามทางรถไฟเกิดเครื่องดับกลางราง เจอขบวนรถบรรทุกสินค้าชนกระเด็น บาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ร.ต.อ.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณเส้นทางตัดรถไฟ ที่มีสัญญาณไฟเตือน แต่ไม่มีเครื่องกั้นใน พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเป็นขบวนที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้า พุ่งชนรถกระบะสีดำ ทำให้รถกระบะถูกรถไฟลากไปไกลเกือบ 300 เมตร โดยมีผูู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาภายในรถกระบะ 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูกกัน

นายฉัตรชัย คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขับรถพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็น จึงได้บอกให้รีบขับรถผ่านไป แต่ด้วยความตกใจทำให้รถดับกลางรางรถไฟทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนดังกล่าว

ขณะที่ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่รถกระบะคันนี้ขับข้ามรางรถไฟได้ไปหยุดอยู่กลางรางรถไฟและเครื่องดับ ทำให้รถไฟที่วิ่งมาในระยะกระชั้นชิดไม่สามารถหยุดรถได้ทันและพุ่งชน

สำหรับบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุมแห่งนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้น แต่ไม่มีเครื่องกั้นและอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น

กระบะเครื่องดับกลางรางรถไฟถูกชนกระเด็นเจ็บ3ราย