posttoday

โชว์จับยานรกล็อตใหญ่ในรอบ 10 ปีกว่า 100 ล.รับบิ๊กตร.รับตำแหน่งใหม่

01 ตุลาคม 2562

ชลบุรี-ตร.พัทยาโชว์จับยานรกล็อตใหญ่ในรอบ 10 ปีมูลค่ากว่า 100 ล้าน รับ “บิ๊กยิ้ม” ผบช.ภาค 2 และผู้การเมืองชลรับตำแหน่งใหม่วันแรก

ชลบุรี-ตร.พัทยาโชว์จับยานรกล็อตใหญ่ในรอบ 10 ปีมูลค่ากว่า 100 ล้าน รับ “บิ๊กยิ้ม” ผบช.ภาค 2 และผู้การเมืองชลรับตำแหน่งวันแรก

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อตินันท์ นุชรารถ รรท. ผกก. สภ.เมืองพัทยา และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ร่วมแถลงการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชลบุรี พร้อมผู้ต้องหา 5 คน และของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 9.9 แสนเม็ด และยาไอซ์ 1 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์จำนวน 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

 

โชว์จับยานรกล็อตใหญ่ในรอบ 10 ปีกว่า 100 ล.รับบิ๊กตร.รับตำแหน่งใหม่

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองพัทยาได้จับกุมผู้ต้องหาเสพยาในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้สอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 50 กรัม ได้ในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยผู้ต้องหาได้ให้ซัดทอดถึงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และยาบ้า 1 หมื่นเม็ด โดยนัดหมายส่งของกันที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 25/11 ม.1 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องร่วมแก๊งได้พร้อมของกลาง

จากนั้น ได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่าจะมีการซื้อขายยาเสพติด บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยได้ตรวจพบผู้ต้องหาในเครือข่ายขับขี่รถยนต์กระบะมาส่งยาเสพติดจึงแสดงตัวตรวจค้นพบของกลางยาบ้าอีกจำนวน 1 แสนเม็ด ซึ่งทั้ง 2 รับว่า ยังมียาเสพติดอีกจำนวนมากที่รอการกระจายส่งต่อให้กับลูกค้าจึงเดินทางไปจับกุม เมื่อตามไปจับคนร้ายไหวตัวทันทิ้งยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด ไว้ในรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดยาบ้าเพิ่มเติมได้ในบ้านพัก จ.สุพรรณบุรี โดยฝังดินเอาไว้อีกกว่า 1 แสนเม็ด

โชว์จับยานรกล็อตใหญ่ในรอบ 10 ปีกว่า 100 ล.รับบิ๊กตร.รับตำแหน่งใหม่

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมผู้ต้องหาทั้งหมดพบว่า เคยถูกจับกุมมาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น คดียาเสพติด อาวุธปืน ฉ้อโกง และการพนัน เบื้องต้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมสอบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายดังกล่าวให้สิ้นซากอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่าการจับกุมยาบ้าได้ถึง 9.9 แสนเม็ด และยาไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ของตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ถือว่าเป็นการจับกุมล็อตใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี โดยใช้เวลากว่า 2 ปี ในการสืบสวนหาข่าวจนกระ ทั่งสามารถทลายแก๊งยาเสพติดรายนี้ได้ และยังถือเป็นการโชว์ฝีมือเพื่อต้อนรับ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภาค 2 และ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ได้เดินทางมารับตำแหน่งเป็นวันแรกอีกด้วย

โชว์จับยานรกล็อตใหญ่ในรอบ 10 ปีกว่า 100 ล.รับบิ๊กตร.รับตำแหน่งใหม่