posttoday

เปิดใจหนุ่มบุรีรัมย์ถูกตำรวจซ้อม"อย่าตัดสินกันที่หน้าตาว่าเป็นคนไม่ดี"

23 สิงหาคม 2562

บุรีรัมย์-"ตำรวจควรเป็นที่พึ่งไม่ใช่ทำร้ายประชาชนอย่าตัดสินกันแค่หน้าตาว่าไม่ดี"เปิดใจหนุ่มหนุ่มบุรีรัมย์ถูกตำรวจสน.ประชาชื่นซ้อมบังคับให้สารภาพเสพยา

บุรีรัมย์-"ตำรวจควรเป็นที่พึ่งไม่ใช่ทำร้ายประชาชนอย่าตัดสินกันแค่หน้าตาว่าไม่ดี"เปิดใจหนุ่มหนุ่มบุรีรัมย์ถูกตำรวจสน.ประชาชื่นซ้อมบังคับให้สารภาพเสพยา

กรณีนายสราวุฒิ วาลีประโคน อายุ 33 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก และนำใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ว่าถูกชายฉกรรจ์ 2 คนอ้างเป็นตำรวจสน.ประชาชื่น ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและพยายามยัดข้อหายาเสพติดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21ส.ค.62 เวลา15.43 น.ขณะนั่งรอขึ้นรถจะกลับบ้านที่จุดฝากรถลูกค้าศูนย์นครชัยแอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อพาไปตรวจปัสสาวะไม่เจอสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เงิน 100 บาทบอกเอาไปซื้อยากินเอง ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน

นายสราวุฒิ กล่าวว่ารู้พอใจและขอบคุณที่ให้ความเป็นธรรม กรณีต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายออกมายอมรับว่าทั้ง 2 เป็นตำรวจประจำ สน.ประชาชื่นจริงขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายย้ายไปประจำที่ ศปก.บก.น.2เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

"ผมไม่ได้ทำอะไรผิดแต่กลับถูกกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุแต่หากถามว่าจะไปแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น ท้องที่เกิดเหตุ หรือไปเดินเรื่องร้องเรียนกับหน่วยงานต่างๆ หรือไม่ ก็คงจะไม่ไปเพราะไม่มีค่าใช้จ่ายที่จะเดินทางไปทั้งไม่อยากให้กระทบการทำงาน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมก็อยากให้ตำรวจทั้ง 2 นายได้รับการลงโทษทั้งวินัยและกฎหมายเพื่อเป็นเยี่ยงอย่างจะได้ไปเกิดขึ้นกับคนอื่นซ้ำอีกฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าควรจะเป็นที่พึ่งของประชาชนไม่ใช่มารังแกหรือทำร้ายประชาชน หากสงสัยควรจะนำตัวไปสอบสวนหรือตรวจหาสิ่งผิดกฎหมายตามขั้นตอนไม่ใช่เห็นแค่รูปร่างหน้าตาก็จะมองว่าเขาเป็นคนไม่ดีแล้วไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีกส่วนตำรวจที่ทำร้ายจะแสดงความรับผิดชอบเยียวยากับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ก็คงจะขึ้นอยู่กับจิตสำนึกจะรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำหรือไม่เพราะไม่รู้จะไปเรียกร้องยังไง"นายสราวุฒิกล่าว