posttoday

ชายวัยกลางคนแต่งตัวดีลักรถจักรยานยนต์กลางเมืองขอนแก่น

11 กรกฎาคม 2562

ขอนแก่น-แม่ค้าร้านแจ่วฮ้อนตามหาชายแต่งตัวดีวัยกลางคนก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่จอดล็อคคอหนีลอยนวลวอนตำรวจช่วยอีกแรง

ขอนแก่น-แม่ค้าร้านแจ่วฮ้อนตามหาชายแต่งตัวดีวัยกลางคนก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่จอดล็อคคอหนีลอยนวลวอนตำรวจช่วยอีกแรง


เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2562 เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์หน้าร้านฮักกะลาแจ่วฮ้อน บาย ภัคจิรา ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 4/17 ริมถนนหลังเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังกลางเมืองขอนแก่นก่อนที่จะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นางภัคจิรา พึ่งแสง อายุ 44 ปี เจ้าของร้านได้พาไปดูจุดจอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ส เทา หมายเลขทะเบียน คธย - 451 ชลบุรี ซึ่งถูกคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน เดินข้ามถนนจากฝั่งตรงข้ามมาพร้อมกับพระเป๋าถือสีดำ 1 ใบ ก่อนจะเดินป้วนเปี้ยนวนไปวนมาอยู่หน้าร้านสักพัก แล้วสบจังหวะก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป ก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านและจอดรถจักรยานยนต์คันที่หายไว้หน้าร้านตามปกติ จนกระทั่งถึงเวลาเข้านอน ก็ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย โดยรถจักรยานยนต์คันที่หายได้มีการล็อคคอเรียบร้อย จึงทำการปิดประตูเหล็กหน้าบ้าน แล้วเข้าห้องนอนตามปกติ จนกระทั่งรุ่งเช้าได้มาเปิดร้าน ก็พบสิ่งผิดปกติว่าหน้าร้านรู้สึกโล่งๆ พอนึกขึ้นได้ว่าจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าร้าน แต่เช้านี้ไม่พบแล้ว จึงมั่นใจว่าโดนขโมยไป

"ได้ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียงก็พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมือเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันที่ 6 ก.ค.62โดยคนร้ายเป็นชายลักษณะแต่งตัวดี อายุประมาณ 30-35 ปี ถือกระเป๋าสีดำมา 1 ใบคาดว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับการโจรกรรมรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ พอสบโอกาสเหมาะก็ลงมือก่อเหตุงัดคอรถแล้วเข็นออกมากลางถนนก่อนจะสตาร์ทรถซึ่งไม่ทราบว่าใช้วิธีใดขับขี่รถของตนเองออกไปอย่างวดเร็ว ซึงหลังพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดก็ได้นำเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ช่วยติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายทันที" นางภัคจิรา กล่าว