posttoday

ปปส.สนธิกำลังจับแก๊งยาเสพติดเลียนแบบเทพโซโล-ขี่เจ็ทสกีส่งของกลาง

29 มกราคม 2562

สมุทรปราการ-ปปส.สนธิกำลังตำรวจทหารบุกค้นชุมชนเป้าหมายจับแก๊งยาเสพติดเลียนแบบ"เทพโซโล"ขี่เจ็ทสกีส่งของกลางเลี่ยงการจับกุม

สมุทรปราการ-ปปส.สนธิกำลังตำรวจทหารบุกค้นชุมชนเป้าหมายจับแก๊งยาเสพติดเลียนแบบ"เทพโซโล"ขี่เจ็ทสกีส่งของกลางเลี่ยงการจับกุม

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 เวลา 05.30น. พ.ต.อ.อดิศ  เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3 บก.ปส. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด เครือข่าย โด่ง บางโฉลง หรือนายปัญญา หรือโด่ง  เคลื่อนสูงเนิน อายุ 30 ปี ซึ่งมีการมีพฤติกรรมเลียนแบบเอเยนยาเสพติรายใหญ่ เทพโซโล และขยายผลจนจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีกจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายชำนาญ หรือแป๊ง บุญช่วย อายุ 39 ปี นายนิวัฒน์  หรือเต๋า เปลี่ยนสีนวล อายุ 26 ปี นาย เกียรติ หรือยอด  ชูเชิด อายุ 53 ปี นางวราภรณ์  กลิ่นประทุม อายุ 37 ปี และนำไปสู่การขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นเป้าหมายอีก 20 จุดในพื้นที่อำเภอบางพลี และอำเภอบางเสาธงรวม 20 จุด

จากการตรวจค้นบ้านเป้าหมายสามารถจับกุมผู้ร่วมกระบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายเดียวกันได้อีก 4 คน  นายหัตถชัย สมรูป อายุ 42 ปี นายอนุสรณ์  พันธุ์รู้ดี อายุ 38 ปี นางสาวขวัญเรือน อิ่มรอ อายุ 24 ปี และนายธวัชชัย  ศรีหารักษา อายุ 41 ปี  ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 

นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 13 / 3 หมู่ 2 ชุมชนเกาะวัดบางโฉลงใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านของเอเย่นยาเสพติรายสำคัญ ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีการสั่งซื้อขายยาเสพติด ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อนำมาขาย  ซึ่งพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ด้านหน้าที่การปลูกสร้างหอสังเกตการณ์สูง 2 ชั้น เพื่อเอาไว้สั่งเกตุการณ์คนเข้าออกในชุมชนดังกล่าว และพบเรือเจ็ทสกี ที่ใช้เป็นพาหนะ ในการส่งยาเสพติดทางน้ำโดยใช้คลองบางโฉลงเป็นเส้นทางในการส่งยาเสพติด เพื่อเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จอดอยู่ที่หน้าบ้าน 1 ลำ แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหารายสำคัญ แต่ก็พบหลักฐานการโอนเงิน ที่มีเงินหมุนเวียนในบัญชี

ต่อมาวันเดียวกัน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 นายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี  พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลีได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบและแถลงผลการตรวจค้นและการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่แหล่งแพร่ระบาดชุมชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่บริเวณริมเขื่อนวัดบางโฉลงใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร กล่าวว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้ใช้การบูรณาการกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่รวม 200 นาย ทำการตรวจค้นจำนวน 20 จุดในพื้นที่อำเภอบางพลีและอำเภอบางเสาธงสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้เพิ่มอีก 4 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ค้ารายย่อยในชุมชุนโดย 5 คนมีพฤติกรรมสั่งซื้อและขายยาผ่านเฟซบุ๊กพฤติกรรมคล้ายกับของแก๊งเทพโลโซ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลว่ามีส่วนเชื่อมโยงหรือเป็นเครือข่ายเดียวกัน

"ผู้ต้องหามีพฤติกรรมตั้งตนเป็นเอเยนยาเสพติดรายใหญ่ในย่านบางโฉลง มีการสั่งซื้อยาผ่านทางเฟซบุ๊ก และนำมากระจายจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยใช้วิธีการขี่เรือเจ็ทสกี ไปตามลำคลอง เพื่อนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า โดยนำยาเสพติดไปวางยาตามจุด ก่อนที่จะโทรให้ผู้ซื้อ มาหยิบไป เพื่อป้องกันการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และยังมีการสร้างดาดฟ้าสูง 2 ชั้นเพื่อไว้ใช้สังเกตการณ์ เวลามีลูกค้ามาซื้อยา และไว้คอยตรวจสอบการเข้าพื้นที่ของตำรวจ หากพบว่ามีตำรวจบุกเข้ามาก็ขี่เจ็ทสกีหลบหนีไปทันที ทั้งนี้ลำคลองดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อออกได้ทั้งถนน บางนาตราด และถนนเทพารักษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลบหนีได้ดี อย่างไรก็ตามได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้แล้ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว 

ปปส.สนธิกำลังจับแก๊งยาเสพติดเลียนแบบเทพโซโล-ขี่เจ็ทสกีส่งของกลาง