posttoday

พี่สาว2ขวบดีใจได้น้องแต่ไม่รู้เสียชีวิตแล้วเพราะคลอดก่อนกำหนด

18 มกราคม 2562

สุรินทร์-หดหู่!พี่สาว2ขวบดีใจได้น้องนั่งดูกู้ภัยแต่งตัวให้ศพเพิ่งคลอดก่อนกำหนดเสียชีวิตครอบครัวยากจนไม่มีเงินฌาปนกิจต้องอาศัยกู้ภัยช่วยเหลือ

สุรินทร์-หดหู่!พี่สาว2ขวบดีใจได้น้องนั่งดูกู้ภัยแต่งตัวให้ศพเพิ่งคลอดก่อนกำหนดเสียชีวิตครอบครัวยากจนไม่มีเงินฌาปนกิจต้องอาศัยกู้ภัยช่วยเหลือ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pauakkradat Janny Nuttakrita โพสต์ข้อความภาพและข้อความ ด.ญ.วัย2ขวบอยู่ในอาการดีใจหลังแม่คลอดน้องชายและกำลังจะได้เป็นพี่สาว แต่ไม่ทราบว่าทารกเสียชีวิตแล้วเพราะคลอดก่อนกำหนด "ความรักของคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากันครอบครัวน้องฐานะยากจนมากไม่มีแม้เงินไปรับศพลูก ไม่มีเงินจัดงานศพ" โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันแต่งหน้าให้ทารกซึ่งมีอายุ7วัน และร่วมทำบุญบริจาคทั้งเสื้อผ้าขวดนมและขนม

หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด ได้รับการร้องขอจากประชาชน หมูที่ 7 บ้านตะเปียงคล็อง ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ขอให้ช่วยนำร่างเด็กที่เสียชีวิตออกจากโรงพยาบาลสุรินทร์ กลับภูมิลำเนา ทราบชื่อผู้เป็นแม่เด็ก คือ น.ส.วรกานต์  ภักดิ์คำ อายุ 35 ปี บ้านพักอยู่บ้านเลขที่ 32/22 หมู่ 4 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งคลอดก่อนกำหนด อายุในครรภ์ 7 เดือน แจ้งว่า เป็นเด็กชาย สามีชื่อนายชัยยา ลาหา สามี อายุ 28 ปี มีบ้านพักเลขที่ 2/2 หมู่ 7 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ได้ขึ้นรถประจำทางไป รพ. ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ไม่มีเงินค่ารถนำศพกลับมา

หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด พร้อมกำลังอาสาสมัครจึงได้ไปรับซึ่งระหว่างน.ส.วรกานต์ ได้ร้องให้ปิ่มจะขาดใจไปตลอดทาง ทั้งขาไปและกลับและได้ตั้งศพทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าบ้านจารย์ ต.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ได้หาชุดและอาบน้ำแต่งตัวให้น้องผู้เสียชีวิต และช่วยกันจัดการสถานที่ จัดสวดอภิธรรม รวมถึงบริจาคโลง 1 ใบ และจัดหาเงินช่วยงาน จำนวน 2,000 บาท

ภาพที่สะเทือนใจมากที่สุดคือขณะที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยกำลังอาบน้ำแต่งตัวให้ศพของน้องที่เสียชีวิตด.ญ.อายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นพี่สาวได้มานั่งดูน้องชายที่เสียชีวิต และเหมือนจะดีใจที่ได้น้องคอยถามพี่ ๆ กู้ภัยตลอดเวลาว่าทำอะไร อยากจะเล่นอยากจะจับตัวน้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นภาพที่น่าสลดและหดหู่อย่างยิ่ง

ล่าสุดเมื่อ18 ม.ค.62หน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุด อ.บัวเชด ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพประชุมเพลิงศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะพ่อกับแม่เด็กยังทำใจกับการสูญเสียลูกไปในครั้งนี้ไม่ได้ น.ส.วรกานต์แม่ของน้อง เปิดเผยว่า ตนและสามีมีอาชีพทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่มีญาติ พ่อแม่ตายหมด มีแต่พ่อแม่บุญธรรมเท่านั้นที่ไปมาหาสู่กันณะที่เดินทางมาหาพ่อแม่บุญธรรมเกิดเจ็บท้องคลอดจึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลสุรินทร์เป็นการคลอดก่อนกำหนดและอีกอย่างก็สุขภาพไม่แข็งแรงมากนัก จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้บุตรชายเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ เลขที่บัญชี 027-1-76598-3 ธนาคารกสิกร ชื่อ น. ส. วรกานต์ ภักดิ์คำ แม่ของน้องที่เสียชีวิต หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์เบอร์แม่เด็ก 064-0532808 เบอร์พ่อเด็ก 063-7971130 และเบอร์"ช่างละ"กู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.บัวเชด โทร. 081-0740235